1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lookman tiết lộ thói quen 'học lỏm' huyền thoại Liverpool để thành công

David Nguyen

Ademola Lookman đã trở thành người hùng của Atalanta, khi lập hat-trick giúp câu lạc bộ nước Ý đánh bại Bayer leverkusen để lên ngôi tại Europa League. 

Sau trận, tuyển thủ quốc gia Nigeria đã bày tỏ sự ngưỡng mộ lớn dành cho một huyền thoại của Liverpool.

Lookman vừa trực tiếp chấm dứt chuỗi 51 trận bất bại liên tiếp của nhà tân vô địch Bundesliga. Trong hiệp một tại Dublin vào rạng sáng nay, đoàn quân của Xabi Alonso bị choáng ngợp bởi cúp đúp từ cựu ngôi sao Everton.

Sau giờ nghỉ, anh hoàn tất hat-trick bằng một cú sút tuyệt đẹp để mang về cho Atalanta chiếc cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử.

Đương nhiên, thất bại này là một đòn giáng mạnh với Alonso, khi tham vọng đưa Leverkusen đến cú ăn ba lịch sử trong mùa giải này đã chấm dứt. 

Lookman đang tươi cười
Lookman vừa tỏa sáng rực rỡ giúp Atalanta vô địch C2.

Mặc dù vậy, mọi sự chú ý ở trận đấu tối qua chắc chắn đổ dồn về Lookman.

Các fan Liverpool chắc hẳn đều biết đến tiền đạo người Nigeria khi The Kop bị Atalanta loại khỏi vòng tứ kết Europa League mùa giải năm nay, nhưng họ cũng có thể nhớ đến chàng trai sinh năm 1997 hồi anh còn thi đấu tại Merseyside. 

Ở tuổi 19, Lookman gia nhập Everton dưới thời Ronald Koeman, và anh đã ghi bàn trong trận ra mắt trước Manchester City. Mặc dù vậy, đó là tất cả những gì anh làm được tại Goodison Park.

Lookman từng cố gắng khôi phục sự nghiệp tại Đức, trước khi được cho mượn tại FulhamLeicester

Trong mùa giải 2021/2022, anh là tác giả của pha lập công duy nhất giúp Bầy Cáo hạ gục Liverpool trên sân King Power. Thế nhưng, tiền vệ cánh người Nigeria vẫn không được mua đứt.

Sau đó, Lookman chuyển đến Atalanta. Ở tuổi 26, anh đã đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới tại Ý. 

Hat-trick tại Dublin vào rạng sáng nay chính là thành tựu lớn nhất của cựu cầu thủ Everton cho đến nay. Và nhiều khả năng Lookman phải cảm ơn một huyền thoại Liverpool vì thành công vừa đạt được.

Cụ thể, tuyển thủ người Nigeria tin rằng anh đã phát triển đáng kể sau khi xem những video chơi bóng của Sadio Mane, người nằm trong Top những tiền đạo cánh trái xuất sắc nhất thế giới hồi còn khoác áo Lữ Đoàn Đỏ. 

"Tôi cảm thấy như tôi hiểu bóng đá hơn," Lookman chia sẻ với The Athletic hồi tháng trước.

Lookman và Mane
Lookman tiết lộ đã xem nhiều video của Mane.

"Khi xem các trận đấu, tôi tìm kiếm những thứ cụ thể liên quan đến từng cử động và khoảng trống. Đây là những chi tiết nhỏ nhặt mà trước đây tôi không thật sự để ý đến. 

Người mà tôi luôn xem nhiều nhất chắc chắn phải là Mane. Anh ấy rất nguy hiểm trong những không gian nhỏ hẹp cũng như cách di chuyển. 

Tôi đặc biệt dành thời gian quan sát các trận đấu mà Mane thi đấu."

Chúng ta có thể thấy phong cách thi đấu của Lookman bị ảnh hưởng rất nhiều từ Sadio Mane. Do đó, việc học hỏi từ ngôi sao sinh năm 1992 chắc chắn sẽ giúp cầu thủ thuộc biên chế Atalanta phát triển hơn nữa.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen