1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Real Madrid sẽ lựa chọn bộ 3 nào cho hàng công với Kylian Mbappe?

Vanichi

Kylian Mbappe sẽ mang đến nhiều sự đổi mới cho hàng công của Real Madrid. Tiền đạo người Pháp có thể tạo cơ hội cho Los Blancos tối ưu hóa đội hình bằng cách sắp xếp lại vị trí của Rodrygo hoặc một tiền vệ khác trên ghế dự bị.

Mbappe là mảnh ghép cuối cùng để Real Madrid hoàn thiện đội hình. Chiếc áo số 9 vẫn chưa có chủ từ khi Benzema chuyển đến Ả Rập, và giờ đây Florentino Perez đã có người thay thế hoàn hảo.

Carlo Ancelotti sẽ có cơ hội thú vị để lồng ghép Mbappe vào một đội hình vốn đã rất mạnh. Nhà cầm quân người Ý có thể áp dụng 1 trong 3 hệ thống sau cho hàng công của Kền kền trắng.

BBC mới của Real Madrid: Mbappe, Vinicius, Rodrygo

Đầu tiên là sơ đồ 4-3-3, với khả năng tấn công toàn diện. Đây là đội hình ưa thích của Los Blancos trước khi Jude Bellingham gia nhập. Với sự xuất hiện của Mbappe ở vị trí tiền đạo trung tâm, Real có thể triển khai sơ đồ 3 tiền đạo với Vinicius Jr và Rodrygo ở 2 bên cánh.

Real Madrid 4-3-3
Real có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3 để lồng ghép Mbappe với Vinicius và Rodrygo.

Mbappe đã có 31 bàn thắng và 7 đường kiến tạo khi chơi ở vị trí số 9 cho PSG. Rodrygo sẽ không cần lo lắng về sự xuất hiện của Mbappe nếu Ancelotti áp dụng sơ đồ 4-3-3.

Tuy nhiên, sơ đồ này có thể khiến Bellingham bị đẩy ra xa vòng cấm và khiến Camavinga hoặc Tchouameni phải thay đổi vị trí. Valverde và sự năng động của anh là không thể thiếu đối với Ancelotti.

Dù vậy, Real sẽ phải hy sinh 1 trong 4 tiền vệ này để có thể điền tên Mbappe vào đội hình xuất phát.

Đội hình kim tiền: Mbappe, Vinicius, Bellingham

Rodrygo sẽ phải hy sinh nếu Ancelotti muốn giữ bộ tứ Valverde, Tchouameni, Camavinga và Bellingham ở hàng tiền vệ. Lúc ấy, Mbappe và Vinicius sẽ là 2 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công.

Real Madrid 4-4-2 Bellingham
Real Madrid sẽ phải hy sinh Rodrygo nếu muốn xây dựng hàng tiền vệ 4 người.

Real Madrid có thể triển khai đội hình 4-4-2 kim cương với Bellingham là tiền vệ tấn công. Valverde và Camavinga sẽ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, còn Tchouameni làm tiền vệ phòng ngự.

Vinicius và Mbappe sẽ có được sự hỗ trợ của Bellingham ở phía sau, các cầu thủ này sẽ cùng nhau tạo thành bộ 3 tấn công đắt giá bậc nhất châu Âu.

Mbappe và Vinicius

Sơ đồ 4-4-2 sẽ mang lại sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công cho Real Madrid. Bộ đôi Camavinga và Tchouameni sẽ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ.

4-4-2 Real Madrid
Mbappe và Vinicius sẽ đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho Real Madrid.

Trong khi đó, hành lang cánh sẽ được giao cho Bellingham và Valverde. Sơ đồ này sẽ giải phóng Vinicius và Mbappe khỏi nhiệm vụ phòng ngự, đồng thời cho phép Bellingham tham gia tấn công nhiều hơn.

Hệ thống tấn công nào cũng sẽ có ưu điểm và khuyết điểm nhất định. Ancelotti sẽ phải sử dụng đội hình phù hợp cho từng trận đấu và từng đối thủ. Điều này sẽ giúp Real Madrid duy trì sự mạnh mẽ và hiệu quả trong suốt mùa giải 2024/2025 sắp tới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi