1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Luis Enrique 'nhụt chí' trước cuộc chiến sống còn với Dortmund

Jason Todd

HLV Luis Enrique của PSG đã giải tỏa phần nào áp lực cho toàn đội trước trận bán kết lượt về Champions League với Dortmund.

Để Dortmund dẫn trước 1-0 trong trận lượt đi, PSG rõ ràng rất muốn tận dụng lợi thế sân nhà và xoay chuyển tình thế. Dù vậy, Luis Enrique thừa nhận Paris cũng sẵn sàng kéo đối thủ đến hiệp phụ hoặc sút phạt đền để phân thắng bại.

“Trước hết, PSG cần ghi 1 bàn và giành chiến thắng trong 90 phút,” ông thầy người Tây Ban Nha nói. “Không thành vấn đề nếu chúng tôi thủng lưới. Nó từng xảy ra trong trận đấu với Barca, mọi người chỉ cần giữ bình tĩnh.”

Luis Enrique không đặt áp lực phải thắng cách biệt 2 bàn cho PSG.
Luis Enrique không đặt áp lực phải thắng cách biệt 2 bàn cho PSG.

Dù đã ghi đến 43 bàn cho PSG mùa này, Mbappe lại không để lại quá nhiều dấu ấn ở Signal Iduna Park. Nhằm giúp siêu sao người Pháp đạt được phong độ cao nhất, Luis Enrique khẳng định cầu thủ này không cần phải lùi quá sâu để nhận bóng.

“Tôi muốn các cầu thủ giỏi nhất đều góp công. Họ càng tạo ra nhiều tác động trong trận đấu càng tốt,” chiến lược gia 53 tuổi nói thêm. “Nhưng tôi cần những tiền đạo nhận bóng ở khu vực mà họ được phép tạo khác biệt và gây nguy hiểm nhiều nhất có thể.”

Mbappe sẽ cần phải lấy lại phong độ tốt nhất để giúp PSG vượt khó.
Mbappe sẽ cần phải lấy lại phong độ tốt nhất để giúp PSG vượt khó.

Dortmund đã có màn chạy đà rất tốt cho trận đấu đêm mai bằng trận thắng tưng bừng Augsburg với tỷ số 5-1. Ngược lại, PSG cũng có lợi thế nho nhỏ khi được nghỉ thi đấu cuối tuần qua.

“Rõ ràng cuộc sống không chỉ có công việc. Bạn cũng cần những thứ bên ngoài để làm việc hiệu quả hơn,” Luis Enrique nhấn mạnh. “Tôi thích thể thao như đạp xe hay chơi padel và vừa trải qua 1 tuần khá tuyệt.

Toàn đội có thời gian để phân tích, những buổi tập nặng tính chuyên môn. Nhưng hôm nay, mọi thứ sẽ diễn ra bình thường và thoải mái hơn một chút.”

PSG đã chuẩn bị rất kỹ càng trong suốt tuần vừa qua.
PSG đã chuẩn bị rất kỹ càng trong suốt tuần vừa qua.

Thực tế, PSG từng 1 lần góp mặt ở trận chung kết Champions League năm 2022, nhưng lại để thua Bayern Munich. Vì vậy, họ rất muốn lần nữa “viết tiếp câu chuyện” của mình, nhất là khi chưa từng vô địch giải đấu danh giá này.

Tuy nhiên, Luis Enrique lại thừa nhận đã sẵn sàng cho những kết quả tồi tệ nhất.

“Cuộc sống sẽ tiếp tục trôi. Nếu thất bại, chúng tôi chỉ biết chúc mừng đối thủ và thức dậy vào sáng hôm sau,” ông thầy 53 tuổi nói. “Có thể trông không hay lắm, nhưng cả đội luôn tự hào và tự nhủ mọi người sẽ đứng dậy lần nữa và cố gắng vào chung kết năm sau.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd