1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Luka Modric: Chàng ảo thuật gia không còn làm chủ cây đũa phép của mình

Jason Todd

Luka Modric, 38 tuổi 293 ngày, vẫn cần cù chạy theo trái bóng trên các sân cỏ nước Đức - ở giải đấu có thể là cuối cùng trong màu áo Croatia.

Tiếng còi mãn cuộc trên sân Volksparkstadion vang lên, mọi ánh mắt lập tức hướng đến Luka Modric.

Sau 90 phút căng thẳng giữa Croatia và Albania, Modric với dáng người tiều tụy, gầy nhom ngồi sụp xuống với sự tiếc nuối khi không thể giành trọn 3 điểm. Hình ảnh ấy thật sự khiến nhiều người phải xúc động, bởi sự cần cù, siêng năng mà anh đã thể hiện trong suốt nhiều năm qua.

Modric thất vọng khi không thể giúp Croatia đánh bại Albania.
Modric thất vọng khi không thể giúp Croatia đánh bại Albania.

Dẫn trước đến những giây thi đấu cuối cùng, thế mà Croatia lại để Albania gỡ hòa, qua đó tự tay khép lại cánh cửa đi tiếp. Đúng vậy! Sự “cay nghiệt” của bóng đá vẫn luôn ở đó, trực chờ để khiến con người ta từ sung sướng trở nên bất lực.

Ở tuổi 38, Modric vẫn nỗ lực kéo trái bóng đi sau hơn 90 trên sân. Nhưng những cố gắng đó lại trở nên vô nghĩa sau tình huống phạm lỗi của Klaus Gjasula.

Trận đấu khép lại, Modric đã cống hiến tất cả những gì tốt nhất trong giải đấu có thể là cuối cùng của mình. Đó còn là hình ảnh phản chiếu rõ nhất sự nghiệp của anh trong màu áo Croatia.

Ra mắt vào 01/03/2006, Modric đã trải qua rất nhiều thăng trầm cùng Croatia sau 176 lần ra sân. Sớm vươn mình ở World Cup 2006 - giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, chàng tiền vệ ấy đến nay vẫn là 1 phần không thể thay thế trong hệ thống của Dalic.

Modric ra mắt giải đấu lớn trong màu áo Croatia ở World Cup 2006.
Modric ra mắt giải đấu lớn trong màu áo Croatia ở World Cup 2006.

Sau 2 kỳ Euro 2008 và 2012 thất vọng, Modric tỏa sáng rực rỡ đưa Croatia đến trận chung kết World Cup 2018 trên đất Nga. Nhưng rồi thất bại trước Pháp ở chung kết đã biến giấc mơ bước lên đỉnh vinh quang của anh trở thành mây khói.

Dù vậy, đó là mốc khởi đầu cho thời kỳ hoàng kim nhất của bóng đá Croatia và Modric. Sau đó 4 năm, họ tiếp tục thất bại ở ngưỡng cửa thiên đường và chấp nhận về ba ở World Cup 2022, cùng vị trí á quân Nations League năm ngoái.

3 tấm huy chương sau 6 năm, Croatia chính là 1 trong 2 đội bóng thành công nhất châu Âu trong khoảng thời gian đó. Chỉ có Pháp là đội làm tốt hơn họ với chức vô địch World Cup 2018, á quân World Cup 2022 và vô địch Nations League 2021.

Modric chính là thủ lĩnh của Croatia trong giai đoạn thành công từ 2018-2024.
Modric chính là thủ lĩnh của Croatia trong giai đoạn thành công từ 2018-2024.

Sau 6.576 ngày kể từ ngày ra mắt ở giải đấu lớn và 6.685 ngày khoác áo Croatia, liệu Modric cùng các đồng đội có thể tạo viết nên kỳ tích và lọt qua khe cửa hẹp, hay anh sẽ phải rời Euro 2024 mà không 1 trận thắng?

Tuy nhiên giải đấu vẫn còn tiếp diễn, hy vọng rằng Modric cùng các đồng đội sẽ vững bước vượt qua mọi khó khăn, hoặc ít nhất là đem đến 1 màn trình diễn mãn nhãn ở cuộc chạm trán ĐT Ý.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd