1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lukaku có thể trở lại London nếu Conte đến Chelsea

Cristian Nguyen

Khi Tammy Abraham dính chấn thương ACL trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2022/2023, hàng công của Roma đã ngay lập tức rơi vào trạng thái hỗn loạn.

Mặc dù tiền đạo số 9 không thể tái hiện lại phong độ ảo diệu trong mùa giải ra mắt ở thủ đô Rome, nhưng anh vẫn ghi được 36 bàn thắng và 13 kiến tạo trong hai năm đầu tiên cùng Giallorossi.

Với việc tiền đạo chủ lực đang phải trải qua quá trình phục hồi tốn nhiều thời gian, cựu Giám đốc điều hành Tiago Pinto đã dành cả mùa hè để tìm kiếm người thay thế, trước khi quyết định chiêu mộ Sardar Azmoun theo dạng cho mượn một năm từ Bayer Leverkusen.

Mặc dù Azmoun không phải là không có tài năng, nhưng cầu thủ này không phải là mẫu tiền đạo số 9 mà Jose Mourinho khao khát. Bởi vì Roma cần một tiền đạo có vóc dáng to lớn để khai thác triệt để khả năng sáng tạo của Paulo Dybala.

lukaku chỉ đạo
Lukaku chính là cầu thủ mà Roma đang tìm kiếm để có thể khai phá hết tiềm năng của Paulo Dybala.

Cho nên Roma đã kiên nhẫn chờ đợi và đưa Romelu Lukaku về theo dạng cho mượn vào ngày 30 tháng 8. Trước đó cầu thủ người Bỉ đã làm khổ hàng thủ các đội bóng ở Serie A với 78 bàn thắng trong 132 trận đấu thi đấu cho Inter Milan.

Mặc dù gia nhập đội bóng thủ đô vào cuối mùa hè, cầu thủ số 90 vẫn có một khởi đầu bùng nổ khi ghi được bảy bàn thắng trong mười trận đấu đầu tiên cùng Giallorossi.

Mặc dù tỷ lệ ghi bàn của anh đã bị giảm kể từ đó, nhưng cầu thủ 30 tuổi vẫn là người lãnh đạo hàng công cùng với Dybala, Lorenzo Pellegrini và Stephan El Shaarawy, điều này khiến nhiều người hâm mộ kêu gọi đội chủ sân Stadio Olimpico nên mua đứt tiền đạo người Bỉ.

Chỉ có một vấn đề duy nhất là việc Chelsea kiên quyết chỉ bán tiền đạo 30 tuổi với mức giá 40 triệu euro. Tuy nhiên, với tình hình của CLB đang có những thay đổi rõ rệt sau khi Daniele De Rossi tiếp quản, lời kêu gọi Lukaku ở lại của người hâm mộ đã đạt đến đỉnh điểm.

conte chỉ đạo
Roma có thể sẽ không có sự phục vụ của Lukaku mùa sau, nếu viễn cảnh Conte đến Chelsea trở thành sự thật.

Trong khi Roma đang nỗ lực hết sức để giữ chân Lukaku, thì câu chuyện này lại rẽ sang một hướng mới. Theo Sportmediaset, nếu Antonio Conte trở lại Chelsea, ông sẽ yêu cầu Lukaku trở lại Stamford Bridge thay vì tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình ở La Mã.

Mức độ quyết tâm giữ chân Lukaku của Roma sẽ nói lên nhiều điều về phương pháp tiếp cận mùa giải mới của họ vào năm tới. Liệu câu lạc bộ này có thực sự chi ra hơn 40 triệu euro cho một tiền đạo 30 tuổi, hay họ sẽ chuyển sang các cầu thủ trẻ hơn và rẻ hơn?

Thêm vào đó là tương lai bất định của Tammy Abraham đang khiến De Rossi đau đầu và có thể nhà cầm quân này phải bổ sung hai tiền đạo mới cho mùa giải năm sau.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen