1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lukaku được nhận 'bí kíp' ghi bàn trước đại chiến với Romania

Vanichi

Bỉ đã để thua Slovakia với tỷ số 1-0 trong trận mở màn Euro 2024, dù tung ra 15 cú sút và 2 lần đưa bóng vào lưới đối phương, nhưng cả 2 bàn thắng đều bị VAR từ chối.

Lukaku là người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi cả 2 bàn thắng của anh đều không được công nhận, tiền đạo này cũng bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn khác. Tuy nhiên, Tedesco khẳng định ông không lo lắng về phong độ của Lukaku trước trận đấu với Romania. Thuyền trưởng của tuyển Bỉ nói thêm:

"Chúng tôi đã nói chuyện về điều này sau buổi tập hôm qua. Tôi đã trò chuyện với Lukaku để chia sẻ sự thất vọng của cậu ấy. Lukaku chỉ cần ghi 1 bàn thắng để giải tỏa áp lực, sau đó cậu ta sẽ có thêm nhiều bàn thắng nữa.

Công bằng mà nói thì Lukaku cũng đã ghi bàn rồi, tiếc là tất cả đều bị từ chối. Cậu ấy là một tiền đạo rất giỏi tận dụng cơ hội và luôn là cầu thủ chủ chốt của đội."

Lukaku vs Slovakia
Lukaku đã thi đấu không tốt trước Slovakia.

Tedesco cũng xác nhận rằng Bỉ sẽ tiếp tục vắng mặt Axel Witsel do chấn thương tái phát. Tiền vệ này đã phải rời sân trong trận đấu với Slovakia, Tedesco chia sẻ thêm:

"Witsel vẫn đang cảm thấy đau và chưa thể ra sân. Tuy nhiên, Euro 2024 vẫn chưa kết thúc với cậu ấy, Witsel sẽ chụp MRI vào ngày mai, hy vọng không có gì quá nghiêm trọng. Tôi không cho cậu ấy ra sân là để đảm bảo an toàn, tất cả các cầu khác cũng đã sẵn sàng."

Romania đã có 13 trận bất bại trong các trận đấu chính thức, họ sẽ là một thử thách lớn cho Bỉ. Romania cũng đã gây bất ngờ khi thắng Ukraina 3-0 trong trận mở màn Euro 2024. Chia sẻ về sức mạnh của đối thủ, Tedesco nói:

"Chúng tôi đã xem 8 trận đấu của Romania. Họ thực sự rất đoàn kết, họ chơi phòng ngự lùi sâu, thận trọng trong tấn công và chỉ chơi bóng dài. Những cú sút từ tuyến 2 của Romania cũng rất đáng sợ. Họ cũng phòng thủ rất tốt và chỉ để thủng lưới 5 lần ở vòng loại Euro."

Một thất bại nữa sẽ khiến cơ hội giành vé vào vòng loại trực tiếp của Bỉ trở nên mong manh, nhưng Tedesco khẳng định đội của ông sẽ bước vào trận đấu mà không hề sợ hãi:

"Chúng tôi không bao giờ nghĩ đến thất bại mà chỉ nghĩ đến chiến thắng. Tôi có linh cảm rất mạnh rằng chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng. ĐT Bỉ không sợ bất kỳ ai, dù chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ."

Tedesco phỏng vấn
Tedesco đang rất quyết tâm giành chiến thắng trước Romania.

Trận đấu với Romania sẽ là cơ hội để Lukaku lấy lại phong độ ghi bàn, qua đó đáp lại niềm tin của Tedesco, đồng thời giúp Bỉ giành được chiến thắng và mở toang cánh cửa đến vòng 16 đội.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi