1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lukaku ơi, sao anh 'đen' quá vậy?

Jason Todd

Không những không hay, Romelu Lukaku còn thật sự đen đủi ở Euro 2024. Thậm chí cứ như có 1 thế lực nào đó đang cố chống lại chân sút số 1 tuyển Bỉ vậy.

Chạm trán Romania với quyết tâm cao độ sau trận thua Slovakia, ĐT Bỉ lập tức “đánh phủ đầu” và tạo ra thế trận áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Và mọi nỗ lực của họ đã được đền đáp với 2 bàn do công của Tielemans cùng De Bruyne.

Tiếc là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Lukaku trong trận thắng Romania lại đến từ 1 bàn thắng bị VAR từ chối. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 3 chân sút số 1 tuyển Bỉ rơi vào tình huống tương tự sau 2 trận ở Euro 2024.

Lukaku ăn mừng trước khi bàn thắng bị từ chối.
Lukaku ăn mừng trước khi bàn thắng bị từ chối.
VAR xác dịnh Lukaku đã rơi vào thế việt vị.
VAR xác dịnh Lukaku đã rơi vào thế việt vị.

Cụ thể ở phút ở phút 64, Lukaku thành công đánh bại thủ thành Romania sau pha chọc khe của De Bruyne. Thế nhưng bàn thắng lập tức bị từ chối vì VAR xác định tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị.

Dù vậy dựa vào hình ảnh từ công nghệ bán tự động, dường như Lukaku chỉ thật sự rơi vào thế việt vị trong tích tắc.

Dẫu vậy Lukaku vẫn có thể được an ủi phần nào với pha làm tường chất lượng ở bàn mở tỷ số của Tielemans. Đường kiến này đã giúp Lukaku chính thức trở thành người đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Bỉ ở các giải đấu lớn, kể từ World Cup 2014.

Lukaku là 1 trong 3 cầu thủ góp dấu giày vào bàn thắng nhiều nhất của ĐT Bỉ kể từ World Cup 2014.
Lukaku là cầu thủ góp dấu giày vào bàn thắng nhiều nhất của ĐT Bỉ kể từ World Cup 2014.

Hiện cả Eden Hazard, Romelu Lukaku và De Bruyne đều góp dấu giày vào 13 bàn cho ĐT Bỉ ở World Cup và Euro. Nhưng khác với huyền thoại Chelsea, Lukaku cùng De Bruyne sẽ còn rất nhiều cơ hội để phá thành tích này.

Về phía mình, trận thắng của Bỉ trước Romania khiến tình thế ở bảng E trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Hiện tại, cả 4 đội Bỉ, Romania, Slovakia và Ukraine đều đang có 3 điểm. Thế nên bất kỳ diễn biến nào ở lượt trận cuối cũng sẽ có tác động rất lớn đến các tấm vé đi tiếp.

Hy vọng màn trình diễn tích cực trước Romania sẽ là tiền đề để Lukaku “giải xui” và thi đấu tốt hơn ở trận đấu với Ukraine, qua đó chính thức giúp ĐT Bỉ điền tên vào vòng 16 đội.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd