1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Romelu Lukaku: Từ thảm họa World Cup đến người hùng Euro 2024?

Gnoud

Bước vào giải đấu lớn nhất châu Âu, Romelu Lukaku đang hy vọng có thể xóa tan những ký ức buồn tại World Cup 2022, nơi anh bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến ĐT Bỉ bị loại từ vòng bảng.

Thực tế, tiền đạo sinh năm 1993 không phải là nguyên nhân chính dẫn đến chiến dịch thảm bại năm đó. Song, đây lại là màn thể hiện tệ nhất của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, Lukaku ở thời điểm hiện tại đang là một phiên bản hoàn toàn khác, anh đã ghi đến 17 bàn thắng sau 11 trận đấu gần nhất cho Quỷ đỏ châu Âu.

Chưa hết, anh còn chính là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại Euro 2024 (14 bàn), bao gồm cú poker vào lưới Azerbaijan chỉ trong 27 phút.

Với phong độ ấn tượng này, Lukaku được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công ĐT Bỉ hủy diệt các đối thủ Slovakia, Romania và Ukraina để tiến vào vòng tiếp theo.

Lukaku được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐT Bỉ đến với thành công tại Euro 2024
Lukaku được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐT Bỉ đến với thành công tại Euro 2024.

Có thể cựu sao Man Utd không đạt được phong độ cao nhất ở cấp độ câu lạc bộ, nhưng khi khoác áo đội tuyển quốc gia, anh gần như không thể ngăn cản.

Lukaku hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử ĐT Bỉ, với 85 pha lập công sau 115 lần ra sân, bỏ xa người xếp sau Eden Hazard tận 52 bàn.

6 năm đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của Lukaku không mấy nổi bật khi anh chỉ ghi được 11 bàn sau 42 trận. Nhưng kể từ năm 2016, anh đã ghi thêm 74 bàn trong 73 trận, một hiệu suất cực kỳ khủng khiếp.

“Các bàn thắng của Lukaku đã nói lên tất cả, cậu ấy thậm chí còn làm được nhiều điều hơn thế,” HLV trưởng ĐT Bỉ, Domenico Tedesco chia sẻ với Uefa.com.

“Cậu ta biết chính xác khi nào nên chuyền nếu đang trong tư thế quay lưng về phía khung thành, hoặc khi nào có thể xoay người và sút.

Cậu ấy cho thấy sự nguy hiểm trong nhiều tình huống, không chỉ ở những pha bóng cố định và những quả tạt. Ở 1/3 cuối sân, cậu ta rất khó đoán và khó bị kèm cặp. Tôi không nghĩ nhiều hậu vệ muốn đối đầu với cậu ấy.”

ĐT Bỉ sẽ mở màn bảng E Euro 2024 bằng cuộc chạm trán Slovakia, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23h00 hôm nay (17/6).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud