1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Người hùng Real Madrid hóa tội đồ, làm nền cho siêu phẩm đẹp nhất Euro 2024

Vanichi

Trong trận đấu với Ukraina, đội trưởng Nicolae Stanciu của Romania đã ghi bàn thắng mở tỷ số bằng một cú sút đẹp mắt.

Tuy nhiên, sự chú ý lại đổ dồn về sai lầm nghiêm trọng của thủ thành Andriy Lunin của Ukraina, người hiện đang chơi cho CLB Real Madrid.

Ukraina được đánh giá cao hơn Romania trước trận đấu. Ngay từ những phút đầu, Mudryk và các đồng đội đã chiếm lĩnh thế trận, kiểm soát bóng phần lớn thời gian hiệp 1, nhưng không tạo ra được cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ.

Lunin sai lầm
Sức ép tầm cao của Romania đã khiến Lunin mắc sai lầm.

Romania tuy chủ động nhường thế trận nhưng lại rất nguy hiểm trong các pha phản công và thường xuyên gây áp lực cho đối phương.

Phút thứ 29, hàng thủ Ukraina gặp khó khăn khi bị pressing tầm cao , thủ môn Lunin nhận đường chuyền khó từ đồng đội và cố gắng phá bóng ngay lập tức.

Tuy nhiên, quả bóng lại đi thẳng đến vị trí của Dennis Man, cầu thủ này đã nhanh chóng chuyền bóng cho Nicolae Stanciu. Cú sút mạnh mẽ của Stanciu sau đó đã khiến Lunin không thể cản phá dù anh đã nỗ lực bay người hết sức.

Sai lầm trong trận đấu vừa rồi cũng khiến Lunin bị Sofascores chấm 5,5 điểm. Đây là thành tích tệ nhất của anh kể từ tháng 1/2020 trong trận đấu với Almeria.

Cựu danh thủ Ian Wright tỏ ra đặc biệt ấn tượng với bàn thắng của Stanciu và sai lầm của Lunin. Wright chia sẻ:

"Đó có thể là bàn thắng đẹp nhất Euro 2024. Sai lầm thuộc về Andriy Lunin, nhưng phải công nhận Romania đã pressing rất tốt. Sự yếu kém ở hành lang cánh trái của Ukraina cũng đã góp phần tạo nên bàn thua này."

Nhận xét của huyền thoại Arsenal là hoàn toàn chính xác. Phần lớn các pha tấn công nguy hiểm của Romania đều nhắm vào cánh trái của Ukraina, nơi Oleksandr Zinchenko đảm nhận vai trò hậu vệ cánh do Vitalii Mykolenko bị chấn thương.

Chia sẻ về Zinchenko, Wright nói thêm:

"Zinchenko đã mất vị trí ở đội một Arsenal vào cuối mùa giải trước, có lẽ HLV Edward Iordanescu của Romania cũng nhận ra điều này.

Ông đã khai thác triệt để khu vực mà Zinchenko kiểm soát. Tỷ số 3-0 cho Romania có chút bất ngờ nhưng hoàn toàn hợp lý."

Zinchenko
Vị trí của Zinchenko đã bị Romania khai thác tối đa.

Sau trận đấu này, ĐT Ukraina sẽ tiếp tục gặp Slovakia vào ngày 21/6, trước khi có cuộc chạm trán đầy khó khăn với Bỉ vào ngày 26/6.

Tính đến thời điểm này, toàn bộ 25 bàn thắng ở Euro 2024 đều được thực hiện bởi 25 cầu thủ khác nhau. Điều này hứa hẹn sẽ còn nhiều điều hấp dẫn ở phía trước ở kỳ Euro lần này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi