1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lý do hậu vệ Pedro Porro của Tottenham không được triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha

Gnoud

HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, De la Fuente vừa công bố danh sách sơ bộ gồm 29 cầu thủ vào tối thứ hai (27/5), nhằm chuẩn bị cho chiến dịch Euro 2024.

Đáng chú ý, danh sách triệu tập lần này không có sự góp mặt của Pedro Porro, một trong những hậu vệ phải nổi bật nhất của Tottenham mùa này.

Thay vào đó, De la Fuente gọi tên Dani Carvajal và Jesus Navas, cầu thủ 38 tuổi đang thi đấu cho Sevilla, và điều đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Hậu vệ Pedro Porro của Tottenham không có mặt trong danh sách triệu tập của Tây Ban Nha
Hậu vệ Pedro Porro không có mặt trong danh sách triệu tập của Tây Ban Nha.

Phát biểu trong buổi họp báo mới nhất, vị thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha đã lên tiếng giải thích về quyết định của mình.

“Jesus Navas có thể đóng góp rất nhiều cho đội tuyển,” De la Fuente nói. “Cậu ấy là một trong những đội trưởng, là một tấm gương và là một phần của lịch sử đội bóng. 

Navas đã giành được 1 World Cup, 1 Euro và 1 Nations League. Bên cạnh tài năng bóng đá, cậu ta còn có thể mang lại nhiều đóng góp cho chúng tôi trong phòng thay đồ.

Navas đã trải qua những thời điểm khó khăn, giống như tất cả các đồng đội của mình, và cậu ấy luôn hoàn thành nhiệm vụ. Jesus Navas không bao giờ thất bại.

Có những cầu thủ sinh ra để thi đấu cho các câu lạc bộ, nhưng một số khác lại dành cho đội tuyển quốc gia. Và Navas là một trong số đó, người như lột xác mỗi khi khoác áo đội tuyển quốc gia.”

HLV De la Fuente khẳng định Jesus Navas sinh ra để dành cho ĐTQG
HLV De la Fuente khẳng định Jesus Navas sinh ra để dành cho ĐTQG.

De la Fuente cũng bị chỉ trích vì quyết định chọn hậu vệ trái của Chelsea, Marc Cucurella thay vì Miguel Gutierrez, người vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Girona tại La Liga.

Giải thích về điều này, nhà cầm quân 62 tuổi nói thêm: “Có những người mà chúng tôi tin rằng sẽ phù hợp hơn. Chúng tôi tin Cucurella và Grimaldo đã làm rất tốt công việc và họ xứng đáng được chọn.”

Theo lịch trình, ĐT Tây Ban Nha sẽ mở màn vòng bảng Euro 2024 bằng cuộc đối đầu ĐT Croatia vào ngày 15/6, sau đó lần lượt đến ĐT Ý (21/6) và ĐT Albania (25/6).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud