1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nghiệt ngã Euro 2024: Lý do Ukraine bị loại dù nhiều điểm hơn các đội khác

Gnoud

Cho đến hiện tại, Euro 2024 vẫn đang mang đến những kịch bản cực kỳ khó đoán, và lượt trận cuối cùng bảng E đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Cả bốn đội tuyển Ukraine, Bỉ, Romania và Slovakia đều bước vào trận đấu quyết định với 3 điểm, tạo nên một cuộc chiến khốc liệt để giành vé vào vòng 16 đội.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Slovakia và Romania cầm hòa nhau 1-1, trong khi Bỉ hòa Ukraine 0-0.

Các kết quả này khiến bảng E kết thúc theo cách cực kỳ đặc biệt: Cả 4 đội đều giành được 4 điểm, và buộc phải phân thứ hạng bằng hiệu số bàn thắng thua.

Cục diện bảng E sau 3 lượt trận.
Cục diện bảng E sau 3 lượt trận.

Dựa trên BXH có thể thấy Romania dẫn đầu bảng E với hiệu số +1. Hai đội xếp sau lần lượt là Bỉ (+1) và Slovakia (0). Ukraine là đội chót bảng với hiệu số -2.

Như vậy, dù giành được 4 điểm nhưng Ukraine vẫn phải nói lời chia tay Euro 2024. Họ cũng là đại diện đầu tiên trong lịch sử giải đấu không thể vào vòng 16 đội với từng đó điểm số.

Điều kỳ lạ là Ukraine bị loại trong bối cảnh giành được số điểm nhiều hơn 2 đội ở bảng A, B; 3 đội ở bảng C; 1 đội ở bảng D và 1 đội ở bảng F.

Nếu như đội bóng áo vàng-xanh nằm ở bảng đấu khác thì có lẽ tấm vé đi tiếp đã thuộc về họ. Đáng tiếc, bóng đá lại không có chỗ cho hai từ “nếu như”.

Ukraine chính thức bị loại dù giành được 4 điểm tại vòng bảng.
Ukraine chính thức bị loại khỏi Euro 2024 dù giành được 4 điểm tại vòng bảng.

Phát biểu sau khi phải dừng bước sớm, HLV Serhiy Rebrov vẫn tự hào tuyên bố: 

"Chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh của đất nước mình. Tôi nghĩ trận đấu hôm nay rất quan trọng để cho mọi người thấy rằng chúng tôi vẫn đang chiến đấu.

Ukraine chơi không tốt ở trận ra quân, nhưng bạn biết đấy, trong cuộc sống, khi bạn mắc một số sai lầm và cách bạn đối mặt sau đó mới là điều quan trọng. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt nhưng đáng tiếc vẫn bị loại dù bằng điểm với các đối thủ."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud