1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Câu chuyện cảm động sau màn ăn mừng độc đáo của Yamal

Vanichi

Lamine Yamal đang gây sốt tại sân chơi Euro 2024, anh là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha.

Cầu thủ 16 tuổi này đã được trao cơ hội đá chính trong 2 trận đấu của La Roja, anh thậm chí còn có 1 kiến tạo trong trận gặp Croatia.

Phong độ ấn tượng của Yamal đã khiến nhiều người phải trầm trồ và chờ đợi những màn trình diễn bùng nổ hơn nữa từ anh.

Mặc dù chưa ghi bàn tại giải đấu này, nhưng nếu làm được điều đó, Yamal sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Euro Cup. Và khi đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến kiểu ăn mừng 304 đã trở thành thương hiệu của Yamal.

Kiểu ăn mừng 304 là gì?

304 không phải là một con số ngẫu nhiên. Nó chính là 3 chữ số cuối cùng của mã bưu chính ở Rocafonda, khu phố nơi Lamine Yamal lớn lên.

Yamal 304
Yamal dùng màn ăn mừng 304 để tưởng nhớ về vùng đất mình lớn lên.

Sao trẻ của Barca đã dành phần lớn cuộc đời của mình ở Rocafonda, nơi anh đã trưởng thành và phát triển tài năng bóng đá.

Bằng cách thực hiện kiểu ăn mừng 304, Yamal đã thể hiện sự tri ân và lòng tự hào về nguồn gốc của mình. Anh không chỉ nhớ đến nơi mình đã lớn lên, mà còn muốn chia sẻ niềm vui chiến thắng với những người đã yêu thương và ủng hộ anh trên con đường chinh phục giấc mơ bóng đá.

Sự gắn bó với quê hương của Yamal không chỉ thể hiện qua cách ăn mừng bàn thắng. Anh thường xuyên in số 304 lên giày của mình, cùng với lá cờ của Guinea Xích Đạo và Maroc. Đây là hai quốc gia của cha và mẹ Yamal, anh cũng in tên viết tắt của mình là LY lên chiếc giày anh đang mang lúc thi đấu.

304 là truyền thống gia đình?

Gia đình Yamal cũng là những người hết lòng yêu mến và tự hào về khu phố  Rocafonda của họ. Cha của Yamal thậm chí còn sử dụng số 304 trong tên tài khoản mạng xã hội của mình.

Gia đình của Yamal
Gia đình của Yamal cũng tự hào về khu phố họ đang sinh sống.

Điều này cho thấy gia đình của tuyển thủ Tây Ban Nha luôn giữ gìn và trân trọng nguồn gốc của mình, đồng thời truyền tải thông điệp về sự khiêm tốn và lòng biết ơn đến với thế hệ sau.

Lamine Yamal với tài năng thiên bẩm và tấm lòng biết ơn, hứa hẹn sẽ là một ngôi sao sáng của bóng đá thế giới. Anh không chỉ là một cầu thủ tài năng, mà còn là một tấm gương sáng về sự khiêm tốn, lòng biết ơn và tình yêu quê hương.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi