1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man City chơi lớn, chốt được người thay thế Kyle Walker

Yên Trang

Tương lai của Kyle Walker tại Manchester City vẫn chưa rõ ràng, đến mức CLB đã tìm được người thay thế anh. 

Khi đội chủ sân Etihad hoàn tất việc ký hợp đồng với Kyle Walker từ Tottenham Hotspur vào năm 2017, ít ai có thể dự đoán rằng anh sẽ tạo nên tác động lớn như vậy tại đội bóng. 

7 năm sau khi trở thành hậu vệ phải đắt giá nhất trong lịch sử, Walker đã giúp Man City giành 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Cúp FA và 1 Champions League.

 Kyle Walker giơ tay ăn mừng.
Kyle Walker thi đấu xuất sắc trong 7 năm gắn bó với Man City.

Mặc dù đã 34 tuổi, Walker vẫn có vẻ đủ khả năng chơi ở cấp độ cao nhất, ngay cả khi anh đã có một kỳ Euro 2024 không mấy ấn tượng cùng ĐT Anh.

Mùa hè năm ngoái, hậu vệ cánh này gần như gia nhập Bayern Munich, nhưng MC đã thuyết phục được anh ở lại và ký hợp đồng mới sau khi Pep Guardiola công khai mong muốn giữ chân anh.

Mùa giải trước, Walker là đội trưởng của Man City giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp, thể hiện màn trình diễn vượt xa so với tuổi tác của mình.

Tuy nhiên, tương lai của anh vẫn chưa rõ ràng, mặc dù hợp đồng của anh còn hiệu lực đến năm 2026. Đầu hè này, có thông tin cho rằng Al-Ahli muốn nhận được sự phục vụ của tuyển thủ người Anh. Theo The Sun, Walker đã liên hệ với đồng đội cũ là Riyad Mahrez để xin lời khuyên về cuộc sống tại Ả Rập.

Giờ đây, theo The Athletic, đội bóng của Pep Guardiola đã xác định Jeremie Frimpong từ Bayer Leverkusen là người thay thế hoàn hảo cho Walker, trong trường hợp anh rời đi.

Jeremie Frimpong đến Man city.
Jeremie Frimpong là sự thay thế hoàn hảo cho Kyle Walker.

Phát biểu vào đầu mùa hè này, Walker đã nêu rõ mong muốn tiếp tục thi đấu ở đỉnh cao càng lâu càng tốt:

"Tôi sẽ chơi bóng đến khi nào tôi còn có thể đi được. Đây là công việc mà tôi yêu thích. Tôi không bao giờ thức dậy và nghĩ rằng mình không muốn ra sân. Tôi thích chơi bóng đá. Đó là hạnh phúc của tôi."

Frimpong đã có một mùa giải 2023-24 tuyệt vời khi Leverkusen vô địch Bundesliga, ghi 9 bàn thắng và có 9 pha kiến tạo trong vai trò là tiền vệ cánh phải.

Cầu thủ người Hà Lan này đã trưởng thành từ đội trẻ của Man City trước khi gia nhập Celtic vào năm 2019 và sau đó là Leverkusen vào năm 2021.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang