1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man City hiện tại 'out trình' tập thể bất bại của Arsenal và Man Utd năm 1999?

David Nguyen

Manchester City đã trở thành đội đầu tiên giành được 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Đồng thời, khẳng định vị thế của một trong những CLB xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh.

Khi thầy trò Pep Guardiola giành cú ăn ba mùa trước, với chiến thắng ở Ngoại hạng Anh, Champions LeagueFA Cup, rất nhiều so sánh được đưa ra giữa The Citizens với tập thể Man Utd ở mùa giải 1998/1999.

Các fan hâm mộ United nhanh chóng khẳng định rằng thành tích của Quỷ Đỏ năm đó là ấn tượng hơn.

Hình ảnh Poster về chức vô địch của Man City
Man City vừa làm nên lịch sử khi có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League.

Thế nhưng, Man City hiện đã nâng cao chiếc cúp Premier League lần thứ tư liên tiếp, điều mà thậm chí Sir Alex Ferguson cũng không thể làm được trong thời gian tại vị ở Old Trafford.

Tuy nhiên, nhiều CĐV Arsenal đã xếp đội hình "bất bại" của Arsene Wenger ở mùa giải 2003/2004 là đội bóng nước Anh hay nhất lịch sử. Đây là một thành tựu chưa từng được lặp lại ở sân chơi hàng đầu xứ sở sương mù.

Liệu tập thể ăn ba của Man Utd ở chiến dịch 1998/1999 có phải là câu lạc bộ Anh xuất sắc nhất từ trước tới nay hay không?

Với nhiều người, câu trả lời vẫn là có. Bàn thắng quyết định của Ole Gunnar Solskjaer vào phút cuối trận chung kết Champions League năm 1999 trước Bayern Munich sẽ mãi được ghi nhớ, là một trong những pha làm bàn biểu tượng từng được ghi bởi một đội bóng Anh.

Không chỉ vì độ kịch tính của pha lập công này, mà nó còn giúp Quỷ Đỏ đoạt cú ăn ba lịch sử. Thành tích vô tiền khoáng hậu của đoàn quân Sir Alex chỉ mới được tái hiện ở mùa giải 2022/2023, tức là 24 năm sau. 

2 ngôi sao Man City và tập thể 99 của Man Utd
Man City 2023/24 liệu có xuất hơn đội hình giành cú ăn ba lịch sử 1999 của Man Utd?

Những chàng trai từ “lứa 92" nổi tiếng của Man Utd bao gồm David Beckham, Nicky Butt, Ryan Giggs, Gary Neville, Phil Neville và Paul Scholes đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc.

Trên hàng công, Andy ColeDwight Yorke tạo nên cặp tiền đạo trứ danh. Jaap Stam trở thành một bức tường phòng ngự vững chắc, còn Peter Schmeichel cũng gây ấn tượng trong năm cuối cùng tại Old Trafford. 

Chưa dừng lại ở đó, chiếc cúp Premier League 1999 cũng khởi đầu cho chuỗi ba lần liên tiếp vô địch. Thầy trò Sir Alex tiếp tục thống trị bóng đá Anh ở các năm 2000 và 2001.

Tập thể bất bại của Arsenal có phải là đội bóng xuất sắc nhất xứ sở sương mù trong lịch sử hay không?

Với thành tích 26 chiến thắng, 12 trận hòa và 0 trận thua, liệu chúng ta có bao giờ chứng kiến được một đội bóng nào tái hiện được thành tích như Arsenal 2003/2004 đã làm hay không?

Pháo thủ giành chức vô địch giải đấu với khoảng cách 11 điểm so với Chelsea. Thierry Henry là ngôi sao sáng nhất khi giành giải Vua phá lưới, cùng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. 

Henry và tập thể bất bại của Arsenal
Arsenal đã tạo nên thành tích bất bại vô tiền khoáng hậu ở mùa giải 2003/2004.

Đội hình bất bại của Arsene Wenger cũng có sự góp mặt của ba cầu thủ biểu tượng là Dennis Bergkamp, Robert Pires và Patrick Vieira.

Trong mùa giải năm nay, ngôi sao của Man City, Jack Grealish, thừa nhận rằng cách duy nhất để City vượt lên cú ăn ba mùa trước là lặp lại thành tích bất bại như Arsenal, hoặc đạt được cú ăn 4.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen