1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man City nhắm 'tay mơ' để thay thế Pep?

Cristian Nguyen

Pep Guardiola sẽ chia tay Manchester City vào mùa hè tới và CLB đã đưa ra 1 danh sách gồm 4 ứng viên hàng đầu có thể thay thế ông.

Guardiola đã làm nên lịch sử trong mùa giải này khi giúp City giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp.

Và cựu HLV Barca đã có tổng cộng 6 chức vô địch giải đấu quốc nội kể từ khi dẫn dắt đội bóng chủ sân Etihad vào năm 2016.

pep ăn mừng
Với việc đã dành đủ mọi danh hiệu với Man City, rất có thể Pep sẽ tìm 1 thử thách khác sau khi mùa giải sau kết thúc.

Tuy nhiên, theo Daily Mail, HLV người Tây Ban Nha dự kiến sẽ chia tay City vào cuối mùa giải tới.

Các nguồn tin cho rằng nhà cầm quân 53 tuổi chỉ còn 12 tháng nữa là hết hạn hợp đồng hiện tại và sẽ ra đi khi kết thúc mùa giải sau.

Man City cho Pep Guardiola thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình và muốn ông tiếp tục dẫn dắt đội. Nhà cầm quân sinh năm 1971 chính là người đã giúp đội bóng áo xanh giành được 15 danh hiệu lớn, bao gồm chức vô địch Champions League đầu tiên.

Ban lãnh đạo lo ngại rằng thời kỳ hoàng kim của City sẽ kết thúc vào năm thứ 9 ở CLB của chiến lược gia này, trong khi họ nhấn mạnh rằng Guardiola chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về tương lai của mình.

Vì thế đội bóng nửa xanh thành Man đã để mắt đến 4 ứng cử viên tiềm năng có thể ngồi lên chiếc 'ghế nóng' tại sân Etihad trong tương lai.

pep ăn mừng
Ban lãnh đạo Man City đã lên kế hoạch dự phòng nếu như Pep quyết định ra đi.

Nhiều thông tin cho biết, Michel, Julian Nagelsmann, Xabi AlonsoRoberto De Zerbi là những ứng viên được xem xét để thay thế HLV người Tây Ban Nha vào mùa hè 2025.

Michel được nhắc tới như một ứng viên tiềm năng trong hệ thống City Group. Ông đã dẫn dắt Girona cán đích ở vị trí thứ 3 tại La Liga trong mùa giải này.

Nagelsmann là HLV trưởng của đội tuyển Đức tại Euro 2024 và còn hợp đồng với đội bóng Tây Âu đến năm 2026. Ngoài ra, ông cũng đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt Bayern Munich.

Alonso, người đã từ chối kế nhiệm Jurgen Klopp tại Liverpool, cũng được đánh giá cao sau khi giành được những thành công vang dội ở Bayer Leverkusen.

Và chính Guardiola cũng ngưỡng mộ De Zerbi, người hiện vẫn chưa có bến đỗ mới sau khi xác nhận sẽ chia tay Brighton vào mùa hè này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen