1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man City sẽ viết tiếp 'chu kỳ vàng' ở mùa giải 2024/2025?

Jason Todd

Thêm một mùa giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn khác đã kết thúc. Vâng! Man City trở thành đội đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp. Trong khi Arsenal lại lần nữa ngậm ngùi “gục ngã trước ngưỡng cửa thiên điền”.

Dẫn trước Arsenal 2 điểm trước vòng đấu cuối cùng, Foden cùng Rodri đã giúp Man City bảo vệ thành công ngôi vương, sau trận thắng West Ham 3-1 ngay tại Etihad.

Dù bất ngờ để Everton mở tỷ số ở Emirates, Arsenal đã vùng lên mạnh mẽ và giành chiến thắng với tỷ số 2-1 do công của Tomiyasu cùng Havertz. Thế nhưng như thế vẫn là chưa đủ để Pháo thủ quay lại vị thế số 1 nước Anh sau 20 năm.

Man City là đội đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp.
Man City là đội đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp.

Câu hỏi được đặt ra giờ đây là liệu Man City có thể lần thứ 5 liên tiếp bước lên bục trao cúp Ngoại hạng Anh ở mùa giải tiếp theo hay không?

Ngoại hạng Anh chưa bao giờ là giải đấu dễ đoán với 22 cầu thủ đuổi theo 1 quả bóng trong 380 trận. Và rồi bằng cách nào đó, Man City cuối cùng vẫn là đội giành chức vô địch.

Đó không chỉ là danh hiệu thứ 6 trong 7 mùa giải, mà còn là lần thứ 4 liên tiếp của Man City - thành tích chưa từng đội nào làm được. Hình ảnh Jack Grealish ăn mừng mỗi cuối mùa giải dường như sẽ trở thành thông lệ hàng năm và xuất hiện thường xuyên hơn.

“Đây là thời đại của chúng tôi,” Pep Guardiola tuyên bố khi nói chiến tích lịch sử của Man City. Thực tế, khó ai có thể tranh cãi với nhận định của ông thầy người Tây Ban Nha.

Pep Guardiola khẳng định đây là kỷ nguyên của Man City.
Pep Guardiola khẳng định đây là kỷ nguyên của Man City.

Nhưng nên nhớ Man City luôn gặp rất nhiều khó khăn trong suốt cuộc đua. Ngay cả khi đánh bại West Ham ở trận cầu sống còn, thầy trò Pep Guardiola vẫn có những khoảnh khắc “trầy xước” - khiến các đối thủ thêm phần hối tiếc và uất ức.

Điều đó cũng được thể hiện trong suốt mùa giải. Sau giai đoạn đầu không mấy thuận lợi, Man City chỉ có 1 chiến thắng ở 6 trận từ tháng 11 đến tháng 12. Nhưng thầy trò Pep Guardiola lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở phần sau.

Trở lại phong độ đỉnh cao, Man City đã giành được 57/63 điểm tối đa, qua đó vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để trở lại vị trí đầu bảng. Và mỗi khi họ làm được điều đó, kết quả cuối cùng sẽ không còn khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Đây đã lần thứ 6 Man City phải chiến đấu đến những vòng đấu cuối cùng. Trùng hợp thay, họ đã giành chiến thắng ở tất cả các lần đó, sau các năm 2012, 2014, 2019, 2022, 2023 và năm nay.

Man City hầu như không sẩy chân ở giai đoạn nửa sau mùa giải.
Man City hầu như không sẩy chân ở giai đoạn nửa sau mùa giải.

Đoàn quân Pep Guardiola bị “đẩy vào chân tường” năm thứ 3 liên tiếp nhưng vẫn vô địch khiến nhiều người tin giải đấu này không còn quá kịch tính và dần trở nên 1 chiều hơn. Nhưng nhìn vào những diễn biến ở mùa giải năm nay, có lẽ nhận trên không quá chính xác.

Kể từ chức vô địch đầu tiên dưới thời Pep Guardiola vào năm 2017/2018 với chiến tích kỷ lục 100 điểm, Man City luôn là ứng cử viên cho chiếc cúp bạc trước mỗi mùa giải. Và họ đã làm được điều đó ở 6/7 mùa.

Cùng việc Pep Guardiola đã cam kết ở lại ít nhất 1 mùa nữa, Man City giờ đây chỉ cần phải giải quyết vài vấn đề nho nhỏ vì ảnh hưởng từ 115 cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính Ngoại hạng Anh.

Liệu Jack Grealish có được tiếp tục ăn mừng vào thời điểm này ở mùa giải tiếp theo?

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd