1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man City thống trị châu Âu bằng chiến thuật tài ba và phẩm chất cá nhân

Gnoud

Erling Haaland ghi bàn, Man City giành chiến thắng và những kỷ lục ấn tượng được tạo ra. Công thức này một lần nữa được áp dụng trong trận đấu đêm qua giữa Man City với Copenhagen.

Màn trình diễn ấn tượng của The Citizens trước “Sử tử Đan Mạch” tại vòng 1/8, cho thấy sự chính xác về mặt chiến thuật và phẩm chất cá nhân từ đội chủ nhà.

Hôm nay, LangTucCau sẽ cùng các bạn tìm hiểu điều gì đã giúp Man City thi đấu mạnh mẽ và duy trì được sức mạnh vượt trội của mình tại châu Âu.

Sự mạo hiểm của Pep Guardiola mang lại kết quả

Pep Guardiola
Sự tài ba của Pep Guardiola trong việc quản lý nhân sự.

Bất chấp cuộc đụng độ Liverpool vào cuối tuần này, Pep Guardiola vẫn quyết định tung một đội hình mạnh mẽ trong trận đấu với Copenhagen, và điều này đã đem lại kết quả tích cực.

Cách tiếp cận này của ông giúp duy trì sự cạnh tranh giữa các cầu thủ, đồng thời cho thấy chiều sâu đội hình tuyệt vời của Man City khi họ dễ dàng đánh bại đối thủ để tiến vào vòng trong.

Sự kết hợp giữa các cầu thủ đá chính và dự bị vừa cho phép Man City kiểm soát trận đấu, vừa tạo điều kiện để những ngôi sao chủ chốt được nghỉ ngơi. 

Sự cân bằng này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lịch trình thi đấu dày đặc phía trước của đội chủ sân Etihad.

Sự thống trị về mặt chiến thuật của Man City

Cách triển khai chiến thuật của Man City trong trận lượt về cho thấy họ là bậc thầy trong việc kiểm soát trận đấu. 

Đoàn quân của Pep Guardiola tạo ra sự thống trị về mặt kiểm soát bóng, nhịp độ trận đấu và đồng thời vô hiệu hóa các mối đe dọa từ Copenhagen. 

Manchester City gianh chien thang
Manchester City luôn tạo ra sự thống trị về mặt kiểm soát bóng.

Bên cạnh đó, khả năng thực hiện nhiều yêu cầu chiến thuật khác nhau nói lên nhiều điều về khả năng thích ứng từ các cầu thủ. Đó như một lời nhắc nhở về tham vọng làm chủ châu Âu của Pep Guardiola. 

Sau nhiều năm thống trị bóng đá Anh, Champions League vẫn là danh hiệu mà Man City khao khát có được nhất, và chiến thắng toàn diện trước Copenhagen là dấu hiệu cho thấy sự quyết tâm đó.

Khoảnh khắc lịch sử của Erling Haaland

Mặc dù không tạo được những con số khủng khiếp như mùa giải năm ngoái, nhưng pha dứt điểm chuẩn xác của Haaland trong trận đấu tối qua đã làm câm lặng những người hoài nghi về anh.

Erling Haaland
Erling Haaland đang dần lại phong độ.

Việc chân sút người Na Uy thừa nhận những cơ hội bị bỏ lỡ, bao gồm pha đệm bóng “mù mắt”  trong trận derby Manchester, nhấn mạnh tham vọng muốn tiến bộ không ngừng của anh. 

Thái độ thi đấu và phẩm chất của cựu sao Borussia Dortmund sẽ khiến các đối thủ khác phải lo sợ, nếu anh tìm lại được phong độ tốt nhất trong giai đoạn nước rút.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Với thắng lợi dễ dàng trước Copenhagen, Manchester City chính thức chạm cột mốc 30 trận bất bại tại đấu trường Champions League trên sân nhà Etihad, trong đó có 28 chiến thắng và 2 trận hòa.
heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud