1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man City và Arsenal cần hoàn thành những 'checklist' nào để vô địch Premier League?

David Nguyen

Manchester City đang tạo áp lực khá lớn lên Arsenal sau khi tạm thời trở lại ngôi đầu bảng Premier League.

Đội bóng của Pep Guardiola dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước Fulham vào tối thứ Bảy vừa qua. 

Cú đúp của Josko Gvardiol, bàn thắng của Phil Foden và pha lập công trên chấm 11m của Julian Alvarez đã đánh dấu thêm một ngày thi đấu ấn tượng nữa tới từ nhà đương kim vô địch.

Trong khi đó, Pháo thủ thành London sẽ thi đấu trên sân khách trước Manchester United vào tối Chủ Nhật. 

Foden và 2 sao Man City
Man City vừa trở lại ngôi đầu bảng sau khi đè bẹp Fulham.

Dù đang có phong độ khá tệ hại, nhưng nếu United có thể giành chiến thắng hoặc giành được trận hòa tại Old Trafford, City sẽ có cơ hội nâng cao chức vô địch trong tuần tới.

The Citizens còn một trận đấu quan trọng với Tottenham vào rạng sáng thứ 4 tuần sau. Đây là cuộc đối đầu có thể quyết định vị trí trên bảng xếp hạng vào cuối mùa của thầy trò Pep Guardiola.

Man City và Arsenal cần làm gì để giành chức vô địch Premier League?

Đối với Man City, nhiệm vụ trở nên đơn giản đến khó tin. Nửa xanh thành Manchester chỉ cần giành chiến thắng trong hai trận còn lại trước Tottenham và West Ham. Khi đó, họ sẽ tạo nên lịch sử với lần thứ tư liên tiếp nâng cao danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Anh.

Trong khi đó, Arsenal cần giành chiến thắng ở hai vòng cuối, và hy vọng Man City sẽ sảy chân ở một trong hai trận đấu cuối cùng của họ.

Saka và KDB
Liệu Arsenal có thể giành chức vô địch sau hơn 20 năm?

Ngoài ra, chiến thắng 4-0 trước Fulham đã giúp hiệu số bàn thắng của City trên BXH tăng lên rất nhiều, thu hẹp khoảng cách với Arsenal ở thông số này xuống chỉ còn là 2 bàn.

Lịch thi đấu còn lại của Man City và Arsenal còn những chướng ngại nào?

Arsenal sẽ hành quân đến Old Trafford vào tối nay, nơi họ chỉ thắng duy nhất một trên 16 trận gần nhất. 

Đội bóng của Erik ten Hag đã góp phần chấm dứt giấc mộng giành chức vô địch của Liverpool tháng trước. Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể tạo thêm một bất ngờ khác, khi cựu vương nước Anh đang cố gắng duy trì hy vọng giành vé dự cúp châu Âu.

Còn ở vòng đấu cuối cùng, thầy trò Mikel Arteta sẽ tiếp đón Everton, câu lạc bộ đã có một vài tuần trở lại đầy khởi sắc trong nỗ lực thoát khỏi khu vực xuống hạng.

Arteta và các học trò Arsenal
Arsenal sẽ có chuyến hành quân khó khăn đến Old Trafford.

Sau chiến thắng dễ dàng trước Fulham, Man City sẽ trở lại thủ đô vào rạng sáng thứ 4 để đối đầu với Tottenham của HLV Ange Postecoglou.

Gà trống đã không ít lần gây bất ngờ trước nửa xanh thành Manchester suốt những năm qua. Spurs đang rất khao khát giành một vị trí trong top 4 ở mùa này.

Ở vòng 38, nhà đương kim vô địch sẽ tiếp đón West Ham trên sân nhà Etihad. Đây được đánh giá là một đối thủ không quá khó với thầy trò Pep Guardiola, khi đội bóng thành London đã trải qua chuỗi phong độ tồi tệ vài tuần qua.

Thời điểm sớm nhất Man City có thể giành chức vô địch Premier League?

Sau khi Man City đè bẹp Fulham, áp lực lại đè nặng lên Arsenal trong cuộc đua vô địch.

Nếu Pháo thủ thất bại trước Manchester United vào tối Chủ Nhật, Man City sẽ có cơ hội giành chức vô địch bằng cách đánh bại Tottenham ở trận đấu giữa tuần sau.

Akanji và tập thể Man City
Man City nắm quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch NHA.

Tuy nhiên, trong trường hợp Arsenal đánh bại United và City giành thắng lợi trước Spurs, cuộc đua vô địch chắc chắn sẽ kéo dài đến tuần cuối cùng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen