1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Màn trình diễn khó tin của Pepe trong ngày bước vào ngôi đền huyền thoại

Jason Todd

“Pepe ơi, có thật sự là anh đã 41 tuổi hay không vậy?”

Đây chắc hẳn sẽ là câu hỏi của nhiều người khi xem Pepe trong 2 trận đấu vừa qua của Bồ Đào Nha tại Euro 2024, đặc biệt là trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước Thổ Nhĩ Kỳ, Pepe tiếp tục khiến người hâm mộ phải trầm trồ với màn trình diễn chắc chắn trong phòng ngự, và là chốt chặn giúp Bồ Đào Nha giữ sạch lưới trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Với việc đá chính ở trận đấu đêm qua, Pepe đã chính thức trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân trong lịch sử các VCK Euro - tại độ tuổi 41 ngày và 117 ngày.

Pepe chính thức trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân trong lịch sử Euro.
Pepe chính thức trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân trong lịch sử Euro.

83 phút có mặt ở Signal Iduna Park, Pepe  thực hiện 97% đường chuyền chính xác, 7 pha phá bóng, 4 lần phá bóng bằng đầu, 4 lần thu hồi hồi bóng, 4/7 pha tranh chấp thắng trên mặt đất cùng 2 đường chuyền vào 1/3 cuối sân.

Cũng chính Pepe là cầu thủ thu hồi bóng nhiều nhất trận đấu giữa Bồ Đào Nha với CH Séc (11). Đến trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, anh lại vinh dự là người phá bóng nhiều nhất (7).

Thậm chí nhiều người còn đùa vui rằng anh phải rời sân ở phút 83 vì bận kiểm tra doping. Đúng vậy, thật khó tin màn trình diễn chắc chắn trước Thổ Nhĩ Kỳ lại đến từ 1 cầu thủ đã 41 tuổi và rời đỉnh cao 7 năm. Về phía mình, Bồ Đào Nha đã chắc chắn đi tiếp với ngôi vị nhất bảng F.

Ở tuổi 41, Pepe vẫn đang thể hiện những gì tốt nhất của mình trong giải đấu lớn cuối cùng.
Ở tuổi 41, Pepe vẫn đang thể hiện những gì tốt nhất của mình trong giải đấu lớn cuối cùng.

Pepe cùng Ronaldo, 2 cầu thủ có tổng số tuổi hơn 80, vẫn đang trải dài những bước chạy cuối cùng của mình trên các sân đấu hàng đầu nước Đức. Ở kỳ Euro thứ 5 và thứ 6 của mỗi người, họ tiếp tục là mảnh ghép quan trọng giúp Bồ Đào Nha tiến vào vòng 16 đội.

Đây đích thị là các huyền thoại và là những người xuất sắc nhất của bóng đá, của Bồ Đào Nha. Và tất nhiên, thật khó để nghĩ đến viễn cảnh không còn 2 người họ nữa!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd