1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man United cần phải làm gì để đưa vinh quang trở lại Old Trafford?

Vanichi

Manchester United đang trải qua một mùa giải tồi tệ nữa, Quỷ đỏ ngày càng rời xa những năm tháng vinh quang dưới thời Sir Alex Ferguson. Dưới bàn tay của giới chủ Mỹ, Man United đã hiện lên như một cỗ máy kiếm tiền nhiều hơn là một CLB bóng đá.

Việc Sir Jim Ratcliffe trở thành đồng sở hữu của Man United đã thắp lên hy vọng về một thời đại hoàng kim mới tại sân Old TraffordKhách quan mà nói, Quỷ đỏ có trong tay tất cả điều kiện cần để nghĩ về một cuộc phục hưng.

Vậy Manchester United đang có những gì và cần phải làm gì để đưa những ngày tháng vàng son trở lại? Hãy cùng LangTucCau phân tích ngay sau đây.

Man United Sir Alex
Quỷ đỏ ngày càng rời xa những năm tháng vinh quang dưới thời Sir Alex Ferguson.

Man United đang có tất cả

Đội bóng giá trị nhất hành tinh

Manchester United là CLB bóng đá có giá trị nhất trên thế giới. Việc vung tiền trên thị trường chuyển nhượng, cũng như mức đãi ngộ cao ngất ngưỡng cho các cầu thủ đã chứng tỏ điều đó.

Họ sẵn sàng trả cho “hàng thải” của Real Madrid là Casemiro đến 375.000 bảng mỗi tuần. Về mặt giá trị CLB, đội chủ sân Old Trafford thậm chí còn xếp trên nhiều gã khổng lồ của bóng đá thế giới như Barcelona, Real hay Bayern Munich.

Có nhiều fan hâm mộ nhất

Đoàn quân của Erik ten Hag đang là đội bóng được theo dõi nhiều thứ 3 trên Instagram. Manchester United được thành lập vào năm 1878, họ trở thành một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới.

<a href=
Man United là CLB có nhiều người hâm mộ nhất trên thế giới.

Điều đó đã giúp nửa đỏ thành Manchester có được một lượng fan đông đảo bậc nhất so với các đội bóng khác tại Anh. Công ty kiểm toán Deloitte ước tính rằng, Man United đang có khoảng 333 triệu người hâm mộ, một con số quá khủng khiếp cho một CLB bóng đá.

Giàu truyền thống và có lịch sử vẻ vang

Quỷ đỏ đã chơi tệ trong nhiều mùa giải vừa qua, nhưng trước đó, họ đã thống trị nước Anh và có 3 lần chạm tay vào chức vô địch Champions League.

Manchester United là câu lạc bộ thành công nhất lịch sử bóng đá Anh. Họ đang giữ kỷ lục 20 lần vô địch Premier League, đoạt được 12 Cúp FA, 6 Cúp Liên đoàn và nắm trong tay 21 lần đoạt Siêu cúp Anh.

Bề dày lịch sử này đủ để đội chủ sân Old Trafford thu hút những bản hợp đồng bom tấn trong tương lai, từ đó tạo bệ phóng để đưa Man United trở về thời vàng son.

Man United cần làm gì

Đội bóng vĩ đại nhất nước Anh đã có những điều kiện cần cho việc phục hưng. Tuy nhiên, một bản kế hoạch chi tiết mới là điều kiện đủ để họ tìm lại vị thế đã mất ở nước Anh cũng như ở trời Âu.

Sau đây là những điều mà Man United cần đưa vào bản kế hoạch tái thiết đội bóng của mình.

Tái cơ cấu ban lãnh đạo

Sau khi Sir Jim Ratcliffe lên nắm quyền, ông đã bổ nhiệm Jason Wilcox làm Giám đốc kỹ thuật. Wilcox trước đây đã làm việc tại Southampton và Manchester City, và đã góp công lớn trong việc phát triển tài năng trẻ như Phil Foden, Rico LewisCole Palmer.

Sir Jim Ratcliffe
Jim Ratcliffe vẫn đang tiếp tục cuộc cách mạng ở thượng tầng Man United.

Darren Fletcher, người hiện đang đảm nhận vị trí Giám đốc Kỹ thuật, sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong đội ngũ lãnh đạo của mảng bóng đá.

Omar Berrada đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của Quỷ đỏ, và Dan Ashworth cũng có thể sẽ gia nhập câu lạc bộ.

Tỷ phú Jim Ratcliffe vẫn đang tiếp tục cuộc cách mạng ở thượng tầng CLB nhằm đưa vinh quang trở lại Old Trafford.

“Cáo già” hơn trên thị trường chuyển nhượng

Man United là đội “mua sắm” tệ nhất trong số 20 CLB tại Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ đã chi 1,11 tỷ USD để sở hữu đội hình hiện tại. Tuy nhiên, theo Transfermarkt, đáng ra Quỷ đỏ chỉ cần bỏ ra 934 triệu USD cho các cầu thủ đang có trong biên chế.

Hè này, Man United đã bỏ ra 232 triệu USD để đem về Andre Onana, Mason MountHojlund. Tuy nhiên, định giá của 3 cầu thủ này hiện chỉ còn là 144 triệu USD.

Đội chủ sân Old Trafford rõ ràng là một đại gia trên TTCN, tuy nhiên, họ cần chi tiền đúng chỗ hơn nữa. Những gì Manchester United cần là một trung vệ xuất sắc, một tiền vệ đẳng cấp và một cầu thủ chạy cánh tầm cỡ.

Anthony
Quỷ đỏ tỏ ra khá non nớt trên TTCN.

Kalidou Koulibaly có thể là một bản hợp đồng lý tưởng để Man United gia cố hàng phòng ngự. Ở hàng tiền vệ, một cầu thủ kiểu Aurelien Tchouameni sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo an toàn cho tuyến giữa, tạo bệ phóng cho Bruno Fernandes tỏa sáng.

Cuối cùng, Raphael Leao có thể là một giải pháp phù hợp cho hàng công vốn không gây được nhiều đột biến của Quỷ đỏ. 

Để Man United thực sự là một CLB bóng đá

Đội chủ sân Old Trafford đã từng là một CLB bóng đá vĩ đại, nhưng giờ đây Man United trông giống như một cỗ máy in tiền hơn.

Ban lãnh đạo của Quỷ đỏ cần phải xác định lại ưu tiên của mình là bóng đá chứ không phải kiếm tiền. Trước tiên, hãy để nửa đỏ thành Manchester là một CLB bóng đá đúng nghĩa.

Sau đó, hãy tìm lại văn hóa chiến thắng cho đội bóng. Khi bóng đá thật sự trở lại mặt sân Old Trafford, vinh quang cũng sẽ quay lại với Man United.

Cho Erik ten Hag thêm thời gian

Cựu HLV của Ajax đã thu hút giới mộ điệu bằng thứ bóng đá tổng lực của mình. Sau những gì đã thể hiện, Ten Hag cho thấy mình có đủ năng lực để tạo nên một cuộc cách mạng triệt để như Pep đã làm với Man City trong 8 năm qua.

Erik ten Hag và trợ lý
Erik ten Hag và các trợ lý xứng đáng có thêm thời gian để chứng tỏ năng lực.

Khối lượng công việc mà Ten Hag giải quyết chỉ sau một năm ở Old Trafford là vô cùng ấn tượng. Nếu có thêm những bản hợp đồng chất lượng và sự tin tưởng từ ban lãnh đạo, Erik ten Hag có thể trở thành cái đầu trọc vĩ đại thứ 2 ở thành phố Manchester sau Pep Guardiola.

Đặt niềm tin vào Carrington

Mặc dù đã chi rất nhiều tiền cho những bản hợp đồng tên tuổi trong vài năm qua, nhưng các cầu thủ thành công nhất của Man United đều đến từ học viện Carrington.

Tất nhiên, không thể phủ nhận chất lượng của những bản hợp đồng như Bruno Fernandes, nhưng đó chỉ là thiểu số.

Những cầu thủ như Marcus Rashford, Scott McTominay, Mason Greenwood, Anthony Elanga và gần đây nhất là Kobbie Mainoo đều đã thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Nếu Man United có thể tiếp tục tin tưởng và ươm mầm những tài năng trẻ của Carrington, đội bóng này hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế một cách nhanh chóng mà không cần tốn quá nhiều tiền cho TTCN.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi