1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man United chi tiêu mạnh tay nhất lịch sử

Dau Archie

Theo báo cáo của UEFA, đội hình của Manchester United vào cuối mùa giải trước là đội đội có giá trị cao nhất lịch sử.

Đội hình của Quỷ đỏ vào cuối năm 2023 tiêu tốn tổng cộng 1,42 tỷ euro (1,21 tỷ bảng Anh) phí chuyển nhượng, vượt qua con số 1,33 tỷ euro mà Real Madrid ghi nhận vào năm 2020.

Đội hình của Man United vào cuối mùa giải 2022/2023 bao gồm cầu thủ chạy cánh người Brazil Antony trị giá 82 triệu bảng, hậu vệ người Anh Harry Maguire trị giá 80 triệu bảng, bản hợp đồng Jadon Sancho trị giá 73 triệu bảng và tiền vệ người Brazil Casemiro trị giá 60 triệu bảng.

Những tân binh tiếp theo vào mùa hè năm ngoái như Mason Mount, Andre Onana và Rasmus Hojlund không được tính vào số liệu thống kê.

Manchester United
Manchester United chi tiêu rất lớn trong thời gian gần đây.

Báo cáo về bối cảnh đầu tư và tài chính của các câu lạc bộ châu Âu của UEFA cho thấy đội hình của ba câu lạc bộ khác là Manchester City, Chelsea và Real tiêu tốn hơn 1 tỷ euro phí chuyển nhượng trong số liệu tài chính cuối năm được tiết lộ gần đây nhất.

Số liệu gần đây nhất của The Blues tính đến ngày 30/6/2022, và không bao gồm khoản chi tiêu lớn vào mùa hè năm đó hoặc kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023.

Man United đã được chấp thuận về khoản đầu tư của người sáng lập Ineos Jim Ratcliffe, với 25% cổ phần gần như đã hoàn tất. Ineos cũng nắm giữ phần lớn cổ phần ở câu lạc bộ Nice của Pháp và câu lạc bộ Lausanne của Thụy Sĩ.

Báo cáo cho thấy tổng cộng 105 câu lạc bộ hàng đầu châu Âu (13% tổng số) có mối quan hệ đầu tư chéo với một hoặc nhiều câu lạc bộ khác.

Jim Ratcliffe
Jim Ratcliffe đầu tư không chỉ mỗi Man United.

Andrea Traverso, giám đốc nghiên cứu và bền vững tài chính của UEFA, cho biết:

"Hơn 300 đội bóng là thành viên của các nhóm đầu tư đa câu lạc bộ, dẫn đến nguy cơ hai câu lạc bộ có cùng chủ sở hữu hoặc nhà đầu tư cùng chơi trong một giải đấu, tạo ra những rủi ro tiềm ẩn về sự minh bạch ở cấp độ châu Âu."

Bối cảnh hiện tại đòi hỏi phải thực thi nghiêm ngặt các quy định kiểm soát chi phí và hài hòa hơn các quy tắc tài chính giữa các liên đoàn. Điều này là tối quan trọng để hạn chế bội chi, và lách luật.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie