1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man United nói gì về thông tin mất suất dự Europa League vào tay Nice?

Gnoud

Manchester United đã đưa ra phản hồi về những tuyên bố cho rằng họ có thể bị cấm tham dự Europa League mùa tới, bất chấp việc vừa vô địch FA Cup cuối tuần qua.

Với thắng lợi 2-1 trước Man City tại Wembley, thầy trò HLV Erik ten Hag chính thức đăng quang FA Cup và đảm bảo tấm vé tham dự Europa League 2024/2025.

Tuy nhiên, một vấn đề không mong muốn đã nảy sinh và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tham dự đấu trường châu Âu mùa sau của Man United.

Vấn đề này liên quan đến Nice, đội bóng do tập đoàn INEOS của Sir Jim nắm phần lớn cổ phần. Họ vừa giành tấm vé dự Europa League theo diện suất dành cho đội đứng thứ 5.

Man United có thể bị loại khỏi Europa League mùa sau
Man United có thể bị loại khỏi Europa League mùa sau.

Theo quy định từ UEFA, các CLB chung chủ sở hữu (nắm từ 30% cổ phần trở lên) sẽ không được quyền tham dự cùng một giải đấu do UEFA tổ chức. 

Ratcliffe đã mua lại 27% cổ phần Man Utd, con số này nhiều khả năng sẽ tăng lên 30% trong thời gian tới bởi truyền thông Anh tiết lộ tỷ phú người Anh sẽ tiếp tục đầu tư thêm 235 triệu bảng nữa.

Trong trường hợp này, đội bóng nào có thứ hạng cao hơn tại giải VĐQG sẽ được ưu tiên, và đội còn lại phải xuống chơi giải đấu thấp hơn. 

Điều này đồng nghĩa với việc đội chủ sân Old Trafford (vị trí thứ 8 tại Premier League) sẽ phải nhường lại tấm vé Europa League cho Nice (vị trí thứ 5 tại Ligue 1).

Sir Jim Ratcliffe đang sở hữu cùng lúc Man United và Nice
Sir Jim Ratcliffe đang sở hữu cùng lúc Man United và Nice.

Theo tờ Daily Mail, tập đoàn INEOS đang cố gắng giữ tỷ lệ cổ phần ở MU dưới 30% để tránh vi phạm quy định từ UEFA. Và họ tin rằng mọi việc sẽ được giải quyết. Tuyên bố cho biết:

"Chúng tôi nhận thức được vị trí của hai câu lạc bộ và chúng tôi đang có cuộc đối thoại trực tiếp với UEFA. Chúng tôi tin mình sẽ tìm ra giải pháp cho mùa giải tới tại đấu trường châu Âu."

Với việc Man United tự tin rằng đã đã tìm ra cách giải quyết, chúng ta sẽ cùng chờ xem liệu có bất kỳ thỏa thuận nào với UEFA về việc cho phép cả hai CLB cùng thi đấu ở Europa League hay không.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud