1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Manchester City sẽ không thể giành được chức vô địch sau trận hòa Arsenal?

Vanichi

Tiếng còi mãn cuộc tại sân Etihad gióng lên hồi chuông cảnh báo cho Manchester City, rằng họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ danh hiệu của mình.

Trận hòa 0-0 trước ứng cử viên vô địch Arsenal không phải là thảm họa, nhưng Man City đã đánh mất hai điểm quý giá trong cuộc đua danh hiệu, giúp Liverpool độc chiếm ngôi đầu.

Trận đấu được coi là chung kết của mùa giải đã diễn ra một cách buồn tẻ và bất phân thắng bại trong hơn 90 phút.

Tuy nhiên, Pháo thủ có thể tạm hài lòng với kết quả hòa khi thành tích đối đầu với Man City tại Etihad gần đây là không tốt, bao gồm cả trận thua ở mùa giải trước khiến họ phải từ bỏ cuộc đua vô địch.

ket-qua-arsenal-man-city
Trận hòa nhạt nhòa của 2 ứng cử viên vô địch.

Bên kia chiến tuyến, liệu Manchester City có thể làm nên lịch sử với kỷ lục vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp? Sau đây là 6 lý do khiến chức vô địch EPL gần như là bất khả thi đối với đoàn quân của Pep Guardiola.

1. Cách biệt 3 điểm với vị trí đầu bảng

Hiện tại, đoàn quân của Pep Guardiola đang kém đội đầu bảng của Liverpool 3 điểm trong khi EPL chỉ còn lại 9 vòng đấu.

Man City rõ ràng đã không chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch sau 29 vòng đấu ở mùa giải này. Bernardo Silva phát biểu sau trận hòa 0-0 trước Arsenal: "Thực tế mà nói, chức vô địch đang nằm ngoài tầm tay của chúng tôi."

2. Hai đối thủ nặng ký trong cuộc đua vô địch

The Citizens đã phải đối đầu trực tiếp với Liverpool để giành chức vô địch trong những mùa giải gần đây. Điều này thể hiện rõ nhất ở mùa giải 2021/2022 khi họ chỉ hơn Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside 1 điểm trên BXH.

Đây là tỷ lệ chiến thắng mà Man City đã đạt được để vô địch giải đấu trong những mùa giải gần đây:

  • 2022/23: Hơn đội xếp thứ 2 Arsenal 5 điểm.
  • 2021/22: Hơn đội xếp thứ 2 Liverpool 1 điểm.
  • 2020/21: Hơn đội xếp thứ 2 Manchester United 12 điểm.

Từ những dữ liệu trên, Liverpool thực sự là mối đe dọa đối với tham vọng vô địch của Pep Guardiola. Tuy nhiên, cỗ máy Arsenal của Mikel Arteta đã vào guồng sau nhiều năm sa sút, và họ cũng là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương EPL trong 2 mùa giải vừa qua.

Man City đã không cạnh tranh danh hiệu với hai đối thủ mạnh trong một thời gian dài, việc này đang đẩy đội bóng của Pep đến giới hạn và gây ra nhiều khó khăn cho họ.

liverpool-thắng-brighton
Lữ đoàn đỏ đang có phong độ tốt.

3. Màn trình diễn thiếu thuyết phục trước nhóm Big Six

Một nhược điểm khác của nhà đương kim vô địch là màn trình diễn trước các đội bóng thuộc nhóm Big Six ở mùa giải này.

Man City đã không thể thắng 7/9 trận với nhóm Big Six. Họ chỉ có được 2 chiến thắng trước Manchester United, đội cũng đang có phong độ kém cỏi.

4. Lịch sử đang chống lại “Nửa xanh thành Manchester”

Theo Sporting News, chỉ có 3 đội vô địch Premier League 3 lần liên tiếp kể từ khi giải đấu này thành lập vào năm 1992. Đó là:

  • Manchester United (1998/1999, 1999/2000, 2000/2001).
  • Manchester United (2006/2007, 2007/2008, 2008/2009).
  • Manchester City (2020/2021, 2021/2022, 2022/2023).

Man City đang muốn tiến xa hơn bằng cách lập kỷ lục mới, khi trở thành đội đầu tiên giành được 4 danh hiệu Premier League liên tiếp. Nhưng thực tế là điều đó chưa bao giờ xảy ra, và gần như là bất khả thi ở thời điểm này.

5. Phân chia lực lượng cho các đấu trường khác

Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn còn tham dự hai giải đấu lớn là cúp FAChampions League. Mùa giải trước, Man City đã giành được cú ăn ba lịch sử, tuy nhiên, họ khó có thể tái hiện được chiến tích này với tình hình lực lượng có nhiều sự sứt mẻ như hiện tại.

Tháng 4 này được coi là giai đoạn quan trọng đối với Man City, thử thách dành cho họ sẽ lên đến cực đại với hàng loạt trận đấu, bao gồm trận đại chiến ở Champions League với Real Madrid và trận bán kết FA Cup với Chelsea.

Man-city-vs-Real-madrid
Man City sẽ có trận đại chiến với Real tại UCL.

6. Kẻ ngáng đường mang tên Liverpool

Xét trên tất cả các phương diện, Liverpool là đội có phong độ ổn định nhất trong số 3 ứng cử viên vô địch mùa này.

Nhìn vào bảng xếp hạng, ta sẽ thấy đội bóng của Jurgen Klopp đã thi đấu tốt như thế nào trong mùa giải này. Họ đang khao khát giành được chức vô địch để tri ân HLV người Đức.

Lữ đoàn đỏ chỉ thua 2 trận mùa này, con số này là 4 trận đối với Arsenal, trong khi Man City của Guardiola đã bại trận 3 lần ở giải đấu sau 29 trận.

Kể từ khi Jurgen Klopp tuyên bố sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải, The Kop đã thể hiện quyết tâm cực lớn để HLV của họ được ra đi trong vinh quang.

Nói cách khác, kinh nghiệm từ các cuộc đua vô địch khốc liệt cùng với tinh thần kiên cường của Liverpool khiến họ trở nên cực kỳ khó bị đánh bại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi