1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Marco Reus xứng danh kẻ về nhì vĩ đại

Vanichi

Marco Reus được xem là huyền thoại của Dortmund nhờ tình yêu, sự kết nối và lòng trung thành với CLB, người hâm mộ và cả thành phố.

Tuy nhiên, tình yêu quá lớn của Reus với đội bóng vùng Ruhr đã để lại cho anh quá nhiều vết đau. Không những không có được danh hiệu lớn cùng Dortmund, sự nghiệp của Marco Reus tại ĐTQG Đức cũng đen đủi đến mức khó hiểu.

Hãy cùng nhìn lại những lần Reus bị số phận trêu đùa, để thấy rằng tiền vệ người Đức là một người vô cùng giàu nghị lực.

Hành trình tại Dortmund

Marco Reus là một sản phẩm của lò đào tạo Dortmund. Anh từng thi đấu cho Borussia Monchengladbach. Reus trở lại Dortmund vào năm 2012 và kể từ đó, anh đã có 425 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 168 bàn thắng và đóng góp 128 đường kiến tạo.

Marco Reus vs Real
Marco Reus suy sụp sau khi Dortmund để thua Real Madrid trong trận chung kết C1 2023/2024.

Hơn 12 năm trung thành với 1 đội bóng là điều mà ít cầu thủ có thể làm được. Reus chính là biểu tượng của lòng trung thành và sự cống hiến hết mình trong thời bóng đá kim tiền.

Reus đã có 7 lần về nhì tại Bundesliga cùng Dortmund. Anh chỉ giành được 2 DFB Pokal và 3 Siêu cúp Đức. Sự thống trị của Bayern Munich tại giải VĐQG Đức được cho là nguyên nhân khiến Marco Reus không có nhiều danh hiệu.

Tuy nhiên, những lần về nhì tại Bundesliga sẽ không khiến Marco Reus đau lòng bằng 2 lần để thua trong các trận chung kết C1 trước Bayern Munich và Real Madrid.

Cách đây 11 năm, cũng trong một trận chung kết C1 tại sân Wembley, Borussia Dortmund của Marco Reus đã để thua Bayern Munich với tỷ số 2-1. Trở lại hiện tại, anh một lần nữa phải nếm mùi thất bại tại nơi này.

Mặc dù không ai trách tội Reus, nhưng anh vẫn phải chịu đựng nỗi đau khi đội bóng của mình thất bại. Reus đã rời CLB mà không có nhiều danh hiệu lớn, cầu thủ người Đức sẽ rất buồn, nhưng anh mãi là huyền thoại của Dortmund.

Bóng ma chấn thương và sự nghiệp quốc tế

Thành tích của Reus ở Dortmund đã rất lận đận, thì sự nghiệp quốc tế của anh cùng ĐT Đức lại càng bi thảm hơn bởi những chấn thương liên tiếp.

Mùa giải 2011/2012 đánh dấu phong độ đỉnh cao của Reus, khi anh ghi 20 bàn và 18 pha kiến tạo, góp phần giúp Borussia Monchengladbach giành vé dự Champions League.

Phong độ ấn tượng này giúp Reus có một suất ở ĐTQG Đức tham dự Euro 2012, nơi anh ghi bàn trong chiến thắng 4-2 trước Hy Lạp ở tứ kết.

Trước thềm World Cup 2014, Reus dính chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng chỉ 7 ngày trước khi giải đấu khởi tranh. Chấn thương này buộc anh phải rút khỏi đội hình và lỡ cơ hội cùng ĐT Đức lên ngôi vô địch.

Reus chấn thương
Chấn thương đã hủy hoại sự nghiệp của Reus tại ĐTQG Đức.

Sau đó 2 năm, Reus tiếp tục gặp hạn khi dính chấn thương háng ngay trước Euro 2016, khiến anh lại lỡ hẹn với giải đấu lớn này.

Tại World Cup 2018, Reus đủ thể lực để tham dự, anh ghi được 1 bàn và 1 kiến tạo trong chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển. Tuy nhiên, đội tuyển Đức đã bị loại ngay từ vòng bảng ở giải đấu năm đó.

Huyền thoại của Dortmund tiếp tục gặp chấn thương và bỏ lỡ Euro 2020. Đến World Cup 2022, anh lại dính chấn thương mắt cá chân và không thể thi đấu cho tuyển Đức.

Marco Reus luôn được xem là huyền thoại của sân Signal Iduna Park và là cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình. Dù không có được danh hiệu lớn, nhưng sự yêu mến của các CĐV Dortmund và một gia đình hạnh phúc có thể coi là một cái kết có hậu cho chàng tiền vệ tài hoa này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi