1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Maresca chỉ ra 3 vị trí Chelsea cần gia cố, ai sẽ là người được chọn?

Vanichi

Chelsea đã ký hợp đồng 5 năm với HLV Maresca từ Leicester, kèm lựa chọn gia hạn thêm 1 năm. Dù chưa chính thức được bổ nhiệm, Maresca đã lên kế hoạch chuyển nhượng cho mùa hè đầu tiên tại Chelsea.

Ông sẽ ưu tiên chiêu mộ cầu thủ cho 3 vị trí là thủ môn, hậu vệ trái và tiền đạo. Vậy đâu là những cái tên mà Maresca có thể đem về?

Thủ môn: James Trafford (Burnley)

Chelsea dự định chi 20 triệu bảng để mua thủ môn James Trafford từ Burnley. Trafford vẫn được đánh giá cao dù không thể cùng CLB trụ lại Premier League. Anh có tên trong danh sách sơ bộ 33 cầu thủ của tuyển Anh dự EURO 2024.

James Trafford
James Trafford là một thủ môn trẻ giàu tiềm năng.

Trafford là một lựa chọn phù hợp cho kế hoạch xây dựng đội hình mới của Chelsea. Thủ môn này gia nhập Burnley từ Man City với giá 15 triệu bảng, sau khi giúp U21 Anh vô địch châu Âu mà không thủng lưới. Mùa vừa qua, Trafford ra sân 28 trận cho Burnley, giữ sạch lưới 2 trận.

Hậu vệ trái

Federico Dimarco (Inter Milan): Cầu thủ người Ý được Chelsea quan tâm từ tháng 10/2023, nhưng anh đã gia hạn hợp đồng với Inter Milan. Dù vậy, Inter có thể vẫn bán Dimarco do khó khăn tài chính. Chelsea cần phải nỗ lực để thuyết phục anh rời thành Milan.

Miguel Gutierrez (Girona): Cầu thủ này đang chơi rất hay trong màu áo Girona. Gutierrez là nhân tố quan trọng giúp Girona có lần đầu tiên đoạt vé dự Champions League. Có tin đồn rằng Real Madrid (đội bóng cũ của Gutierrez) có thể mua lại cầu thủ này.

Patrick Dorgu (Leece): Cầu thủ trẻ người Đan Mạch đã vào đội một của Leece, anh đã thi đấu 18 trận ở mùa giải này. Liverpool và Man City từng để ý tới cầu thủ này, nhưng chính anh đã nói rằng mình là fan của Chelsea.

Ở tuổi 19, Dorgu vẫn là một cầu thủ triển vọng trong tương lai, vì vậy Chelsea có lẽ sẽ rất quan tâm đến thương vụ với cầu thủ này.

Quilindschy Hartman (Feyenoord): Chelsea đã mở cuộc đàm phán với Feyenoord về việc ký hợp đồng với hậu vệ trái Quilindschy Hartman, sau màn trình diễn ấn tượng của anh ở Eredivisie.

Cầu thủ 22 tuổi đã ra sân 38 trận cho Feyenoord ở mùa này, anh có được 7 kiến tạo và suýt được gọi vào ĐTQG Hà Lan.

Pedro Lima (Norwich City U21): Pedro Lima là một hậu vệ cánh có tốc độ và khả năng tấn công rất tốt. Anh được so sánh với cựu đội trưởng ĐTQG Brazil, Cafu. Pedro Lima đã chơi cho đội U17 Brazil và hiện đang được triệu tập vào đội U20 của Selecao.

Tiền đạo

Victor Osimhen (Napoli): Tiền đạo này là cầu thủ được săn đón nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Osimhen là một phần không thể thiếu của Napoli. Anh là một tiền đạo linh hoạt, có khả năng hoạt động độc lập và phối hợp tốt với đồng đội.

Osimhen
Chelsea đã khao khát có được Osimhen từ rất lâu.

Viktor Gyokeres (Sporting Lisbon): Anh là nhân tố quan trọng giúp Sporting Lisbon giành ngôi vương tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Gyokeres đã ghi được 36 bàn và có 16 kiến tạo sau 44 trận.

Ivan Toney (Brentford): Cầu thủ người Anh đã khẳng định tài năng của mình tại Brentford với 72 bàn sau 137 lần ra sân. Anh có kinh nghiệm ở Premier League và sẽ dễ dàng hòa nhập vào một đội bóng lớn như Chelsea.

Benjamin Sesko (RB Leipzig): Cầu thủ 20 tuổi này là một lựa chọn hợp lý cho Chelsea nếu họ muốn một tiền đạo trẻ giàu tiềm năng. Với 14 bàn trong mùa này, Sesko đã chứng minh mình là một cầu thủ rất có triển vọng.

Evan Ferguson (Brighton): Mặc dù chơi không quá nổi bật ở mùa này, Evan Ferguson vẫn được đánh giá cao về tiềm năng. Ở tuổi 19, anh có thể tiếp tục phát triển và trở thành trụ cột trong tương lai cho The Blues.

Chelsea phải tuân thủ Quy tắc về lợi nhuận và phát triển bền vững (PSR) của Premier League, sau khi đã chi hơn 1 tỷ bảng kể từ khi Todd Boehly tiếp quản.

Họ sẽ cần bán bớt cầu thủ để có thể tiếp tục mua sắm. Tuy nhiên, cần xem ai sẽ phù hợp với kế hoạch của HLV Maresca. Và có một điều chắc chắn, Chelsea sẽ mua bán thận trọng hơn trên TTCN hè này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi