1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Maresca thẳng tay thanh lọc nhân sự Chelsea dù chưa cập bến

Jason Todd

Chưa kịp cập bến Stamford Bridge, HLV Enzo Maresca đã thẳng tay thay đổi toàn bộ đội ngũ huấn luyện của Chelsea.

Theo David Ornstein của The Athletic, Enzo Maresca đã đặt bút vào bản hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge, bao gồm tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng do CLB quyết định.

Chiến lược người Ý cũng mang theo 6 trợ lý riêng bao gồm Willy Caballero, Danny Walker, Michele De Bernardin, Marcos Alvarez, Javier Molina Caballero và Roberto Vitiello đến London.

Maresca đem theo 6 cái tên cùng làm việc ở Leicester đến Chelsea.
Maresca đem theo 6 cái tên cùng làm việc ở Leicester đến Chelsea.

Những cái tên trên sẽ kết hợp với Ben Roberts, Hilario và Bernardo Cueva để hoàn tất đội ngũ huấn luyện của Chelsea.

Nhận biết rõ những khó khăn mà Leicester phải đối mặt vì quá trình chuyển giao, Chelsea đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp của nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2016 và chấp nhận khoản bồi thường 10 triệu bảng.

Dự kiến thông báo chính thức sẽ được các bên liên quan công bố vào ngày hôm nay.

Vào đầu hè 2023, Maresca đã đồng ý gia nhập Leicester và Bầy cáo trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa giải. Cựu trợ lý HLV Man City cũng có gian làm việc tại SevillaWest Ham, trước khi chuyển đến Parma vào mùa giải 2021/2022.

Maresca được đánh giá rất cao nhờ vào thời gian làm trợ lý cho Pep ở Man City.
Maresca được đánh giá rất cao nhờ vào thời gian làm trợ lý cho Pep ở Man City.

Trong sự nghiệp “quần đùi áo số”, Maresca từng thi đấu cho các CLB bao gồm West Brom, Juventus, Fiorentina cùng Sevilla, và giải nghệ vào năm 2017.

Với việc cập bến Stamford Bridge, Maresca chính là HLV thứ 6 của Chelsea dưới thời Todd Boehly và tập đoàn Clearlake Capital. Trước ông thầy 44 tuổi, The Blues đã lần lượt trải qua các đời HLV Tuchel, Graham Potter, Bruno Saltor, Frank LampardPochettino.

Chelsea và Pochettino đã đồng ý chia tay sau khi khép lại mùa giải 2023/2024 với vị trí thứ 6 trên BXH, cùng 1 suất tham dự Conference League mùa tới.

Vẫn còn quá sớm để bàn đến chuyện thành công hay thất bại, song HLV Maresca đã cho thấy tính nhất quán trong công việc và quyết tâm đưa Chelsea vị thế vốn có ở Ngoại hạng Anh và châu Âu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd