1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mất De Jong, ĐT Hà Lan sẽ đặt niềm tin vào ai tại Euro 2024?

Gnoud

Mùa giải 2023/2024 chứng kiến Frenkie de Jong không đạt được thể trạng tốt nhất. Anh phải đối mặt với 3 chấn thương liên tiếp ở cùng một mắt cá chân và bỏ lỡ 21 trận đấu cho Barcelona.

Kể từ sau pha va chạm kinh hoàng với Federico Valverde trong trận El Clasico hồi tháng 4, tiền vệ sinh năm 1997 buộc phải nghỉ hết mùa giải và được chẩn đoán sẽ trở lại cùng ĐT Hà Lan tham dự Euro 2024.

Tuy nhiên, trang chủ Liên đoàn bóng đá Hà Lan mới đây bất ngờ phát đi dòng thông báo "Frenkie de Jong sẽ không tham dự Euro 2024. Chúng tôi luôn ở bên bạn!"

Theo đó, "Cơn lốc màu gia cam" lo ngại những vấn đề ở vùng mắt cá chân của De Jong sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn nếu anh cố gắng ra sân ở giải đấu lần này. Sau cùng, họ quyết định đưa anh về lại Barca để tiếp tục điều trị chấn thương.

De Jong bỏ lỡ Euro 2024 vì không kịp hồi phục chấn thương
De Jong bỏ lỡ Euro 2024 vì không kịp hồi phục chấn thương.

Tiền vệ sinh năm 1997 đã không giấu được sự thất vọng của mình. Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, anh cho biết:

"Tôi rất buồn và thất vọng vì không thể tham dự Euro 2024. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong vài tuần qua, nhưng đáng tiếc mắt cá chân của tôi cần thêm thời gian để hồi phục."

Việc De Jong vắng mặt chắc chắn sẽ là một đòn giáng cực mạnh đối với ĐT Hà Lan bởi hiện tại, tuyến giữa của họ đang thiếu đi một nhạc trưởng kinh nghiệm và đẳng cấp như anh.

Những lựa chọn thay thế De Jong tại ĐT Hà Lan

Bất chấp khó khăn từ De Jong, HLV trưởng ĐT Hà Lan, Koeman vẫn còn đó một vài phương án thay thế chất lượng, bao gồm Jerdy Schouten và Joey Veerman. Bộ đôi này có thể trở thành cặp tiền vệ trung tâm kiên cố.

Jerdy Schouten và Joey Veerman có thể thay thế De Jong làm chủ tuyến giữa
Jerdy Schouten và Joey Veerman có thể thay thế De Jong làm chủ tuyến giữa.

Bên cạnh đó, Koeman cũng có thể trông cậy vào những gương mặt ấn tượng như Ryan Gravenberch hay Georginio Wijnaldum.

Teun Koopmeiners ban đầu được xem là một lựa chọn khả dĩ, song anh đang bị đặt nghi ngờ về thể lực sau khi vắng mặt trong chiến thắng 4-0 của ĐT Hà Lan trước Iceland vừa qua.

Cụ thể, cầu thủ 26 tuổi gặp vấn đề ở cơ trong quá trình khởi động trước trận. Hiện tại anh đang được các bác sĩ kiểm tra và kết quả sẽ được thông báo trước trận mở màn gặp Ba Lan vào ngày 16/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud