1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mbappe chính thức vượt mặt Zidane và Henry

Vanichi

Pháp đã đối đầu với Luxembourg trong trận giao hữu trước thềm Euro 2024 và giành chiến thắng 3-0. Kylian Mbappe đã có một màn trình diễn xuất sắc, góp công trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của tuyển Pháp.

Tiền đạo 25 tuổi này đã kiến tạo cho Randal Kolo Muani và Jonathan Klauss, sau đó tự mình ghi bàn trong những phút cuối trận. Mbappe cũng đã chính thức vượt qua 2 huyền thoại của tuyển Pháp là Thierry HenryZinedine Zidane về số đường kiến tạo.

Với 2 pha dọn cỗ cho đồng đội trước Luxembourg, Mbappe đã có tổng cộng 33 đường kiến tạo sau 78 lần ra sân cho ĐT Pháp. Trong khi đó, cả Henry và Zidane đều mới chỉ có 30 đường kiến tạo cho Les Bleus.

Mbappe vs Henry và Zidane
Mbappe đã vượt mặt Henry và Zidane về số kiến tạo cho ĐT Pháp.

Điều đáng nói là 2 danh thủ này đã thi đấu nhiều hơn Mbappe, Henry đã ra sân 123 lần cho ĐTQG, con số này với Zidane là 108. Chỉ có Griezmann là đang có số kiến tạo nhiều hơn Mbappe.

Cầu thủ của Atletico Madrid đã có 38 kiến tạo sau 128 trận đấu cho tuyển Pháp. Tuy nhiên, Mbappe với tuổi đời trẻ hơn dự kiến sẽ sớm bắt kịp, thậm chí là vượt mặt Griezmann về số kiến tạo.

ĐT Pháp còn một trận đấu nữa để chuẩn bị cho Euro 2024. Mbappe và các đồng đội sẽ tiếp đón Canada tại Bordeaux vào rạng sáng ngày 10/6 theo giờ Việt Nam. Pháp nằm ở bảng D tại vòng bảng Euro năm nay và sẽ gặp Áo vào ngày 17/6, trước khi gặp Hà Lan vào ngày 21/6 và Ba Lan vào ngày 25/6.

Trong các trận giao hữu khác, Bỉ đã giành chiến thắng 2-0 trước Montenegro nhờ bàn thắng của Kevin De Bruyne trong lần thứ 100 khoác áo ĐTQG, và quả phạt đền thành công của Leandro Trossard.

Đan Mạch cũng có chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển, với bàn ấn định tỷ số ở phút 86 của Christian Eriksen, sau khi Pierre-Emile Hojbjerg mở tỉ số và Alexander Isak gỡ hòa cho Thụy Điển.

Tây Ban Nha và Đan Mạch
Nhiều đội tuyển cũng đá giao hữu để chuẩn bị cho Euro 2024.

Các trận giao hữu đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội bóng trước Euro 2024. Dù thắng hay thua, các đội tuyển cũng phần nào tìm được phong độ tốt nhất cho giải đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi