1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mbappe đã sa sút như thế nào tại Euro 2024?

Vanichi

Mặc dù Pháp đã vượt qua Bồ Đào Nha ở tứ kết Euro 2024, người hâm mộ vẫn đang tranh cãi về màn trình diễn của Kylian Mbappe. Mặc dù anh không ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức, Pháp vẫn giành chiến thắng trên chấm luân lưu.

Tuy nhiên, Mbappe đã không được điền tên vào danh sách sút luân lưu với ĐT Bồ Đào Nha, sau khi bị Deschamps thay ra ở hiệp phụ. Điều này đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về vai trò của cầu thủ 25 tuổi ở ĐT Pháp.

Nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới đã chỉ trích Mbappe vì không đáp ứng được kỳ vọng, đặc biệt là sau khi anh chỉ ghi được 1 bàn thắng và không có pha kiến tạo nào trong 4 trận đấu của Pháp.

Mbappe vs Bồ Đào Nha
Mbappe mới chỉ có 1 bàn thắng sau 4 trận đấu tại Euro 2024.

Nhiều người so sánh Mbappe với Jude Bellingham, người đã ghi bàn thắng bằng cú xe đạp chổng ngược ngoạn mục trong vòng loại trực tiếp và dập tắt mọi lời chỉ trích.

Các cổ động viên quá khích thậm chí còn đem chuyện cũ ra để chỉ trích Mbappe, đó là khi anh đá hỏng quả phạt đền quyết định trong trận đấu loại trực tiếp với Thụy Sĩ tại Euro 2020.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Mbappe đã có những đóng góp quan trọng cho Pháp. Chẳng hạn, pha chạy cánh phải của anh đã tạo nên bàn phản lưới nhà của ĐT Áo và giúp Pháp giành chiến thắng 1-0.

Thêm vào đó, Mbappe đã có ít nhất 2 lần rê bóng thành công ở mỗi trận đấu tại Euro 2024, bao gồm 6 lần rê bóng trước Ba Lan và 5 lần trong trận thắng ở vòng 16 đội trước ĐT Bỉ.

Mbappe cũng chơi tròn vai trước Bồ Đào Nha, với 2 đường chuyền quan trọng. Mặc dù những con số thống kê của Mbappe có thể không ấn tượng như một số cầu thủ khác, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy đã có một giải đấu tệ hại.

Mbappe thường phải đối mặt với áp lực rất lớn vì anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ của Real Madrid vẫn là một phần quan trọng trong ĐT Pháp và đã đóng góp vào thành công của họ tại Euro 2024.

Mbappe vs Deschamps
Mbappe vẫn còn cơ hội để thể hiện bản thân tại Euro 2024.

Kylian Mbappe có thể chưa đạt được kỳ vọng của một số người hâm mộ, nhưng điều đó không có nghĩa là anh đã thất bại tại giải đấu lần này. Euro 2024 vẫn chưa kết thúc và Mbappe vẫn có cơ hội để chứng tỏ bản thân.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi