1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mbappe nhận 'hung tin' từ Euro vì quá... yêu nước

Vanichi

Kylian Mbappe đã xuất hiện với chiếc mặt nạ độc đáo trên sân tập vào hôm qua. Ngôi sao người Pháp đã có những buổi tập nhẹ sau chấn thương để chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo tại Euro 2024.

Mbappe đã bị gãy mũi trong trận thắng 1-0 của ĐT Pháp trước Áo. Vùng mũi của chân sút 25 tuổi đã đập vào vai của hậu vệ Kevin Danso bên phía ĐT Áo.

Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Hà Lan, Mbappe đã tham gia buổi tập nhẹ trong ngày hôm qua cùng các đồng đội.

Cựu cầu thủ của PSG đã đeo khẩu mặt nạ có hình quốc kỳ Pháp trông khá bắt mắt. Tuy nhiên, Mbappe chỉ có thể mang thiết bị đó trong lúc tập luyện, chứ không thể đem nó vào bất kỳ một trận đấu chính thức nào.

Mabappe đeo mặt nạ in hình cờ Pháp
Mbappe sẽ không thể mang mặt nạ có hình quốc kỳ Pháp trong các trận đấu tại Euro 2024.

UEFA chỉ cho phép các cầu thủ mang mặt nạ một màu khi thi đấu, trừ khi những trường hợp ngoại lệ đặc biệt. Quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu nêu rõ:

"Thiết bị y tế được sử dụng trên sân thi đấu phải có cùng một màu và không có thông tin nhận dạng của đội bóng và nhà sản xuất"

Didier Deschamps (HLV trưởng ĐT Pháp) hy vọng rằng Mbappe có thể thi đấu trong trận đấu với Hà Lan. Tuy nhiên, trang tin uy tín ESPN cho rằng tiền đạo người Pháp sẽ phải ngồi dự bị và khó có thể ra sân trước cơn lốc màu da cam.

Mbappe được dự đoán sẽ trở lại ở trận đấu vòng bảng cuối cùng của Pháp với Ba Lan vào ngày 25/6. Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của người học trò cưng, Deschamps nói thêm:

"Tình hình của Mbappe đang có tiến triển tốt, cậu ấy đã có thể tham gia một số bài tập nhẹ trong 2 ngày qua. Mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Ban huấn luyện sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng Mbappe có thể ra sân trước Hà Lan."

Pháp và Hà Lan đang có cùng 3 điểm ở Bảng D. Hà Lan đã lội ngược dòng để đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-1, trong khi Pháp cần một bàn phản lưới nhà để đánh bại Áo.

Mbappe vs Hà Lan
Mbappe đang được kỳ vọng sẽ có thể ra sân trước ĐT Hà Lan.

Gà trống Gô-loa đã giành chiến thắng ở 7 trong 8 lần chạm trán gần nhất của 2 đội. Trận đấu giữa ĐT Hà Lan và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 22/6 theo giờ Việt Nam.

Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của bảng D và xa hơn là vòng loại trực tiếp của Euro 2024. Hãy cùng chờ xem Cơn lốc màu da cam sẽ giành chiến thắng, hay tuyển Pháp sẽ tiếp tục khiến Hà Lan phải ôm hận.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi