1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mbappe sẽ đá Bellingham hoặc Vinicius ra khỏi đội hình nếu đến Real Madrid?

Jason Todd

Thương vụ chuyển nhượng được chờ đợi bậc nhất thế giới đang dần đi đến hồi kết.

Dù chưa tiết lộ bến đỗ tiếp theo, nhiều khả năng Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid sau khi rời PSG vào mùa hè năm nay. 

Trong khi đó, chủ tịch La Liga - Javier Tebas tin rằng đến 99% siêu sao người Pháp đã đồng ý chuyển đến thủ đô Tây Ban Nha. “Đó là một tin tuyệt vời cho Real Madrid và bóng đá Tây Ban Nha,” ông nói với L’Equipe.

“Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi tin Bellingham, Mbappe và Haaland là 3 cái tên hàng đầu và 2 trong số họ chuẩn bị có mặt ở đây.”

Và như bao thương vụ khác, câu hỏi được đặt ra là liệu Mbappe có phù hợp với triết lý mà Real Madrid đang xây dựng hay không? Nhất là khi siêu sao người Pháp và Vinicius có xu hướng thi đấu khá giống nhau từ phong cách, vị trí và vai trò.

Hơn nữa, Ancelotti cũng rất thích sử dụng sơ đồ xoay quanh Bellingham như đã làm ở mùa giải hiện tại.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào tại Real Madrid?

Dù đang thi đấu rất tốt, Real Madrid vẫn chưa bao giờ khỏa lấp khoảng trống do Benzema để lại. Nếu nhìn vào ĐT Pháp, cả Mbappe và chân sút 36 tuổi đều cho thấy những phẩm chất khác người còn lại và có thể bổ sung cho nhau.

Mbappe không thể khỏa lấp khoảng trống mà Benzema để lại.
Mbappe không thể khỏa lấp khoảng trống mà Benzema để lại.

Vậy nên Mbappe chỉ là sự thay thế cho Benzema về mặt danh tiếng. Đồng nghĩa mọi thứ phải được cấu trúc trở lại. Khi ấy, Ancelotti là người lý tưởng nhất để gắn kết các ngôi sao với nhau.

Điều đó đã được minh chứng trong mùa giải này, bằng cách xếp Bellingham ở đỉnh cương kim trong sơ đồ 4-4-2. Tuyển thủ người Anh liền cho thấy hiệu suất ghi bàn ấn tượng và phần nào giải quyết nỗi lo về vị trí tiền đạo cắm.

Mbappe và Bellingham có thể thi đấu cùng nhau không?

Bellingham rất hiệu quả trong các tình huống xâm nhập vòng cấm từ tuyến 2, với Vinicius và Rodrygo đóng vai trò hút người. Dù vậy, đây không đơn giản là một giải pháp “hy sinh”. Bộ đôi siêu sao người Brazil đã có tổng cộng 38 pha lập công ở mùa giải năm nay.

Bellingham có thể phải thi đấu thấp xuống nếu Mbappe đến Real Madrid.
Bellingham có thể phải thi đấu thấp xuống nếu Mbappe đến Real Madrid.

Nếu chọn Rodrygo là cái tên “quấy nhiễu” ở hàng tiền đạo 3 người, thì Vinicius và Mbappe có thể hoạt động như 2 mũi tấn công chính, trong khi Bellingham vẫn được phép thể hiện sự linh hoạt của mình.

Tuy nhiên, lựa chọn này có thể phát sinh vấn đề làm thế nào để Mbappe hòa nhập với Real Madrid. Cả siêu sao người Pháp và Vinicius đều thích hoạt động bên cánh trái và đã khẳng định được tên tuổi của mình.

Làm sao để Mbappe có thể kết hợp với Vinicius?

Nghe có vẻ nan giải, nhưng thực tế vẫn có cách để cả Bellingham, Rodrygo, Vinicius và Bellingham cùng nhau góp mặt trên sân.

Với những gì đã thể hiện, Real Madrid hoàn toàn có lý do để tiếp tục đặt niềm tin vào Bellingham ở mùa giải tiếp theo nếu không chiêu mộ Mbappe. Dù vậy, đây chỉ là giải pháp ngắn hạn khi tuyển thủ người Anh vốn xuất thân là một tiền vệ.

Như ở Dortmund, Birmingham hay ĐT Anh, ngôi sao 20 tuổi sẽ phát huy đúng thế mạnh của mình khi thi đấu như một tiền vệ box-to-box hay sau lưng tiền đạo. 

Mbappe có thể kết hợp với Vinicius cùng Rodrygo để tạo nên hàng công 3 người.
Mbappe có thể kết hợp với Vinicius cùng Rodrygo để tạo nên hàng công 3 người.

Thế nên nếu Mbappe đến Bernabeu, Ancelotti có thể sẽ phải quay lại hệ thống 3 tiền vệ, với Bellingham, TchouameniValverde là những người kế nhiệm Kroos, ModricCasemiro.

Khi ấy, Vinicius sẽ tiếp tục được thi đấu ở cánh trái, Rodrygo đảm nhận hành lang đối diện và Mbappe xuất hiện ở trung tâm hàng công. Dù không phải vị trí yêu thích, cầu thủ người Pháp đã từng thi đấu đủ nhiều trong vai trò đó và có thể xây dựng tên tuổi của mình ở Real Madrid.

Ngoài ra, xu hướng tấn công bên cánh trái của Mbappe cũng hứa hẹn sẽ khiến các hậu vệ phải đau đầu, nhất là khi phối hợp với Vinicius, đồng thời chừa khoảng trống cho Bellingham thực hiện những pha xâm nhập vòng cấm như mùa giải này.

Nhưng nên nhớ tất cả các lập luận này mới nằm ở mức lý thuyết. Hãy cùng chờ xem giải pháp cuối cùng của Real Madrid và HLV Ancelotti là gì để nâng tầm dải ngân hà Galacticos 3.0 lên vị thế mới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd