1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhờ đến Real Madrid, Mbappe sẽ giúp ĐT Pháp vô địch Euro sau 24 năm

Jason Todd

“Càng cảm thấy thoải mái, bạn càng có thể thi đấu tốt hơn nhiều,” Mbappe phát biểu trước trận giao hữu giữa Pháp và Luxembourg.

Trước đó, Mbappe đã chính thức cập bến Real Madrid với bản hợp đồng 5 năm, cũng như thừa nhận “nhẹ nhõm” và “tự do” khi được chơi cho đội bóng trong mơ. Và giờ đây, “người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới” này chỉ còn 1 mục tiêu duy nhất: mang Euro về nước Pháp.

Chiến dịch của ĐT Pháp bắt đầu với chiến thắng trước Luxembourg tại Saint-Symphorien, Metz - nơi Mbappe ra mắt PSG ở tuổi 19 và đối đầu với đối thủ đầu tiên trong màu áo ĐTQG vào năm 2017.

Và dường như Mbappe đã thật sự trút được gánh nặng và tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo, giúp Pháp dễ dàng hạ gục Luxembourg.

Mbappe chói sáng trong trận đấu đầu tiên sau khi chuyển đến Real Madrid.
Mbappe chói sáng trong trận đấu đầu tiên sau khi chuyển đến Real Madrid.

Rõ ràng những ngày tháng cuối tại PSG của Mbappe đã diễn ra không thuận lợi. “Chúng tôi phải làm quen với việc thi đấu mà không có cậu ấy,” Luis Enrique từng nói vào tháng 3.

Vậy nên màn khởi động ở ĐT Pháp có giá trị rất lớn với Mbappe trong nỗ lực trở lại phong độ tốt nhất. Xuất phát ở vị trí tiền đạo cắm, siêu sao 25 tuổi thường xuyên tráo vị trí với Marcus Thuram bên cánh trái, trong khi Kolo Muani “mắc võng” ở phía đối diện.

HLV Deschamps thích các vị trí có thể hoán đổi cho nhau trên hàng công và sự tương tác của họ với Griezmann là điều khiến đối thủ gặp khó.

Mbappe đã tham gia vào cả 3 bàn thắng của tuyển Pháp. Nếu bàn mở tỷ số của Kolo Muani đến từ quả tạt của siêu sao người Pháp, thì cũng chính anh là người kiến tạo cho Klauss nhân đôi cách biệt ở phút 70.

Chưa dừng lại, Mbappe còn tự tay ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Pháp trên chấm phạt đền. Và dù có 1 số pha bóng chệch choạc, Deschamp vẫn cho rằng tân binh của Real Madrid là “thủ lĩnh tuyệt vời”.

“Mbappe biết rõ vì sao cậu ấy ở đây và chúng tôi cần cậu ấy đạt phong độ tốt nhất,” Deschamp nói. “Việc cậu ấy chơi 90 phút đã giúp ích rất nhiều, cũng như cách cậu ấy thi đấu. Những gì cậu ấy đã làm là tấm gương tốt để các cầu thủ khác noi theo.”

Deschamps rất muốn Mbappe đạt phong độ tốt nhất ở VCK Euro 2024.
Deschamps rất muốn Mbappe đạt phong độ tốt nhất ở VCK Euro 2024.

Mbappe chính là tâm điểm tuyển Pháp ở tuần này. Vào thứ 2, đích thân Tổng thống Emmanuel Macron và bộ trưởng thể thao Amelie Oudea-Castera còn phải gặp mặt nhà vô địch World Cup 2018 để bàn về bến đỗ tương lai.

Về phía mình, Mbappe vẫn rất quyết tâm đưa ĐT Pháp đến chức vô địch Euro, khi thừa nhận giải đấu này khắc nghiệt hơn World Cup vì các đội quá quen mặt với nhau.

Bên cạnh đó, siêu sao 25 tuổi cũng thừa nhận đã rút ra rất nhiều bài học từ Euro 2020, nơi tự mình đá hỏng phạt đền trong trận thua Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

“Vào 2018 (World Cup ở Nga), tôi không học được gì quá nhiều. Tôi chỉ đến đó và gặt hái thành công quá nhanh. Bạn khó có thể rút được kinh nghiệm khi chỉ toàn thắng,” Mbappe nói trước trận với Luxembourg.

“Nhưng tôi đã ‘nhận cú tát quá đau’ ở Euro 2021 và đó thật sự là giải đấu thất bại. Đó chắc chắn là chiến dịch mà tôi có được nhiều bài học nhất.

Đó là ‘vết gợn’ lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của tôi. Euro đã giúp ích rất nhiều cho tôi ở World Cup tại Qatar… Đó cũng là kinh nghiệm, nó giúp bạn trở nên trưởng thành ở cả tư cách là cầu thủ và con người.

Tôi đang trong tâm trạng ‘máu chiến’ và sẵn sàng chứng minh mình tại Euro. Thật thú vị, đó là 1 thử thách cá nhân và tập thể. Mọi người đều nóng lòng trở lại giải đấu này.”

Mbappe chói sáng trong trận đấu đầu tiên sau khi chuyển đến Real Madrid.
Mbappe chói sáng trong trận đấu đầu tiên sau khi chuyển đến Real Madrid.

Luôn xem các trận đấu giao hữu là trận chiến thật sự, Deschamps cùng các học trò chắc chắn sẽ cố tạo nên những bước chạy đà tốt nhất cho VCK Euro 2024.

Trong khi với vai trò là 1 đầu tàu không thể thay thế, Mbappe ở tâm trạng thoải mái nhất hoàn toàn có thể giúp ĐT Pháp vô địch Euro sau 24 năm chờ đợi.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd