1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mbappe và 4 chàng lính ngự lâm: Chinh phục châu Âu, viết tiếp huyền thoại

Vanichi

Pháp là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024. Đoàn quân của Deschamps có một đội hình rất mạnh và đồng đều ở cả 3 tuyến.

Giữa một đội hình có quá nhiều siêu sao, LangTucCau đã chọn ra 5 cái tên đáng chú ý nhất của ĐT Pháp trước trận đấu với Áo diễn ra vào rạng sáng mai.

William Saliba

William Saliba của Arsenal là trung vệ xuất sắc bậc nhất châu Âu ở mùa giải này. Anh đã chơi trọn vẹn từng trận đấu tại Premier League, đứng thứ 5 về số lần chạm bóng, nằm trong top 10 về tỷ lệ cản phá bóng và chuyền bóng thành công.

Saliba Arsenal
Saliba đã có một mùa giải cực kỳ xuất sắc tại Arsenal.

Saliba có thừa tài năng, sự mạnh mẽ và hiếm khi thua trong các pha không chiến. Tuy nhiên, anh lại không được HLV Didier Deschamps trọng dụng.

Chiến lược gia 55 tuổi thường ưu tiên sử dụng Dayot UpamecanoIbrahima Konate ở trung tâm hàng hậu vệ của tuyển Pháp.

Ousmane Dembele

Ousmane Dembele đã rời Barcelona một cách không mấy vui vẻ. Tuy nhiên, sự nghiệp của chân chạy cánh 27 tuổi này đã hồi sinh tại PSG.

Dembele
Dembele đã lấy lại phong độ tại PSG.

Dembele có rất nhiều pha dứt điểm thành công tại Champions League mùa này (chỉ sau Kylian Mbappe). Anh cũng là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất của Pháp với kỹ năng chuyền bóng và kiến tạo thượng hạng.

Eduardo Camavinga

Eduardo Camavinga không phải là cái tên nổi bật nhất tại Real Madrid. Tuy nhiên, Camavinga là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở tuổi 21. Anh có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 90,7%.

Camavinga
Camavinga là tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới khi chỉ mới 21 tuổi.

Cầu thủ này còn có khả năng phòng ngự cực kỳ ấn tượng, với 2,33 pha tắc bóng thành công mỗi 90 phút tại La Liga. Camavinga là một cầu thủ rất đa năng, anh có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái khi Theo Hernandez bị chấn thương.

Kylian Mbappe

Kylian Mbappe sẽ cố gắng giúp Pháp giành chức vô địch Euro lần thứ 3, trước khi chính thức khoác áo Real Madrid. Với 44 bàn thắng trong mùa giải 2023/2024, Mbappe và Harry Kane là 2 cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở châu Âu trên mọi đấu trường.

Mbappe
Mbappe là cầu thủ nguy hiểm nhất mà Deschamps có trong tay.

Chân sút người Pháp cũng có chỉ số kiến tạo dự kiến cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (4,5 xAG). 

Antoine Griezmann

Mbappe có thể là cầu thủ xuất sắc nhất mà Deschamps đang có trong tay, nhưng Antoine Griezmann mới là linh hồn của ĐT Pháp.

Cầu thủ của Atletico Madrid đã là trụ cột của đội tuyển Pháp từ Euro 2016, anh là trung tâm trong mọi pha tấn công của Gà trống Gô-loa.

Griezmann
Griezmann là linh hồn trong lối chơi của ĐT Pháp.

Griezmann đóng vai trò liên kết tuyến giữa với hàng công của tuyển Pháp. Nếu vô địch Euro lần này, Griezmann hoặc Mbappe rất có thể sẽ được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Cuộc đọ sức giữa ĐT Áo và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/6 theo giờ Việt Nam. Hãy cùng chờ xem Mbappe và các đồng đội sẽ thi đấu ra sao trước một đội bóng khó chịu đang được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Ralf Rangnick.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi