1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Messi chọc giận cả châu Âu, tiết lộ nơi kết thúc sự nghiệp

Vanichi

Mbappe đã chia sẻ rằng vô địch Euro khó hơn nhiều so với World Cup. Tiền đạo này từng vô địch World Cup năm 2018 và vào chung kết năm 2022 nhưng thua Argentina của Messi.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với ESPN ngày 12/6, Messi không đồng ý với quan điểm của người đồng đội cũ. Tiền đạo 36 tuổi cho rằng vô địch Euro không khó vì giải đấu này thiếu các nhà vô địch World Cup như Brazil, Argentina và Uruguay. Messi nói thêm:

"Ai cũng muốn nâng tầm giải đấu mà mình tham gia. Euro là giải đấu lớn, quy tụ nhiều đội tuyển mạnh và cầu thủ giỏi, nhưng thiếu những nhà vô địch thế giới.

Vì vậy, không thể nói đây là giải đấu khó khăn nhất. Những đội xuất sắc nhất và các nhà vô địch thế giới đều có mặt tại World Cup. Đó là lý do ai cũng muốn vô địch World Cup."

Messi
Messi cho rằng vô địch World Cup khó hơn Euro.

Messi đã giành hầu hết các danh hiệu lớn trong sự nghiệp. Ở cấp CLB, anh giành 4 Champions League, 10 La Liga, 2 Ligue 1 và có 2 lần đoạt cú ăn ba.

Với ĐT Argentina, anh vô địch World Cup 2022, Copa America 2021, Siêu Cúp Liên lục địa 2022, World Cup U20 2005 và giành HCV Olympic 2008. Messi hiện đang có tới 44 danh hiệu tập thể.

Về mặt cá nhân, Messi có 8 Quả bóng vàng, 6 Giày vàng châu Âu và 2 Quả bóng vàng World Cup. Anh là cầu thủ duy nhất giành Quả bóng vàng qua 3 thập niên khác nhau và giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp.

Messi cho biết chức vô địch World Cup 2022 mang lại cho anh góc nhìn mới:

"Chức vô địch World Cup đã khiến tôi nhìn mọi thứ một cách tích cực hơn. Bây giờ, tôi đang tận hưởng những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp. Tôi vui vẻ với CLB và ĐTQG mà mình đang thi đấu. Tôi sẽ rất nhớ bóng đá sau khi giải nghệ."

Messi cũng tin rằng Argentina có thể bảo vệ ngôi vô địch Copa America giành được tại Brazil năm 2021. Anh chia sẻ:

"Argentina luôn là ứng cử viên vô địch ở mọi giải đấu. Vị thế này giờ còn rõ ràng hơn, vì chúng tôi đã vô địch 3 giải đấu lớn gần nhất là Copa America 2021, Finalissima và World Cup 2022, cùng với chất lượng đội ngũ hiện tại.

Copa America sắp tới sẽ khó khăn và cân bằng như vốn có, nhưng Argentina vẫn có thể một lần nữa lên ngôi cao nhất."

Chủ nhân của 8 Quả bóng vàng cũng chia sẻ về tương lai của mình. Messi thừa nhận rằng Inter Miami sẽ là CLB cuối cùng trong sự nghiệp:

"Tôi đã sống cùng bóng đá trong nhiều năm qua. Tập luyện hàng ngày và thi đấu là sở thích của tôi. Giải nghệ và rời xa bóng đá là điều mà tôi không hề mong muốn.

Việc rời châu Âu để đến Inter Miami là bước đi khó khăn, tôi nghĩ đây sẽ là CLB cuối cùng của tôi."

Messi Inter Miami
Messi tuyên bố Inter Miami sẽ là bến đỗ cuối cùng cho sự nghiệp của mình.

Ở tuổi 36, không ngạc nhiên khi huyền thoại Lionel Messi đang tiến đến những chương cuối của sự nghiệp. Copa America 2024 có thể là giải đấu lớn cuối cùng mà anh có thể vô địch cùng Argentina.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi