1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Messi Thổ Nhĩ Kỳ' cân bằng kỷ lục của Ronaldo và Rooney

Gnoud

Tài năng trẻ của Real Madrid, Arda Guler vừa thiết lập một kỷ lục ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cùng Thổ Nhĩ Kỳ.

Chàng trai 19 tuổi này đã bắt đầu giải đấu theo cách không thể ấn tượng hơn khi lập siêu phẩm trong trận ra quân, giúp Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Georgia 3-1.

Sau khi phải ngồi ngoài trong trận thua 0-3 trước Bồ Đào Nha, Guler trở lại đội hình xuất phát trận gặp Cộng hòa Séc và góp công giúp đội nhà giành vé vào vòng knock-out.

Và trong chiến thắng 2-0 trước ĐT Áo rạng sáng nay, tài năng trẻ sinh năm 2005 một lần nữa cho thấy vai trò quan trọng của mình.

Không chỉ góp công lớn giúp trong bàn thắng mở tỷ số của Merih Demiral, chính Guler là người kiến tạo để trung vệ này đánh đầu ấn định thắng lợi thuyết phục của Thổ Nhĩ Kỳ.

Với thành tích này, Arda Guler chính thức trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 3 vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong cùng một kỳ Euro.

Hai cầu thủ trước đó đạt được thành tích này là huyền thoại của Real Madrid - Cristiano Ronaldo và biểu tượng của Manchester United - Wayne Rooney, cả hai đều đạt được vào năm 2004.

Arda Guler sánh ngang thành tích ghi bàn và kiến tạo của Ronaldo và Rooney.
Arda Guler sánh ngang thành tích ghi bàn và kiến tạo của Ronaldo và Rooney.

Trước đó, chính Guler (19 tuổi 114 ngày) đã vượt qua Cristiano Ronaldo (19 tuổi 128 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt Euro.

Chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng trước ĐT Áo, tài năng 19 tuổi cho biết:

"Đó là một buổi tối tuyệt vời. Chúng tôi càng hạnh phúc hơn vì đã làm cho tất cả mọi người hạnh phúc. Đội bóng này đã cống hiến hết mình để giành chiến thắng.

Chúng tôi đã lên một kế hoạch nhất định. Bầu không khí ở đây thật tuyệt vời, họ đã làm chúng tôi mạnh mẽ hơn nữa."

Đối thủ tiếp theo của Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng tứ kết sẽ là Hà Lan, trận đấu được diễn ra vào lúc 2h00 ngày 7/7.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud