1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Quả tạ' Messi vẫn tỏa sáng dù không ghi bàn

Vanichi

Argentina đã có một khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ danh hiệu Copa America, sau khi đánh bại Canada với tỷ số 2-0. Ngôi sao Lionel Messi lại tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Albiceleste.

Ở phút thứ 49, Messi góp phần tạo nên bàn thắng đầu tiên của trận đấu sau một pha ném biên. Anh thực hiện đường chuyền xuyên tuyến qua hàng phòng ngự  Canada cho Alexis Mac Allister.

Tiền vệ này đã chuyền bóng đến chân Julian Alvarez. Chân sút của Man City nhận bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn Maxime Crepeau và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho Argentina. Đây là bàn thắng thứ tám của Alvarez trong 32 lần ra sân cho ĐTQG.

Messi và Alvarez
Messi đã có một key pass để Alvarez ghi bàn mở tỷ số.

Messi tiếp tục tỏa sáng ở phút 88, cựu cầu thủ của Barca đi bóng ở trung lộ, sau đó tung ra đường chọc khe cho Lautaro Martinez ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina. Tiền đạo của Inter Milan đã ghi được 25 bàn thắng ở cấp độ đội tuyển.

Messi cũng đã lập kỷ lục mới về số trận thi đấu tại Copa America, anh đã có 35 lần ra sân cho Argentina tại sân chơi này, nhiều hơn huyền thoại Sergio Livingstone của Chile 1 trận. Anh cũng nâng số pha kiến tạo của mình tại Copa America lên con số 18.

Trong trận đấu, Messi đã có 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng đều tận dụng không thành công. Dẫu vậy, đóng góp của anh cho Argentina là không thể chối cãi.

Messi bỏ lỡ cơ hội
Messi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước Canada.

Messi và đồng đội sẽ tiếp tục hành trình tại Copa America với trận đấu gặp Chile vào ngày 26/6. Sau đó, họ sẽ kết thúc vòng bảng với trận đấu gặp Peru vào ngày 30/6.

Copa America 2024 được tổ chức tại Hoa Kỳ với sự tham gia của 16 đội tuyển đến từ Bắc Mỹ, Trung Mỹ, vùng Caribe và Nam Mỹ. Giải đấu diễn ra từ ngày 20/6 và kết thúc vào ngày 14/7 tại Miami Gardens, Florida.

Argentina đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Copa America, và Messi sẽ là nhân tố quan trọng trong hành trình chinh phục danh hiệu của họ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi