1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Michael Edwards trở lại, Jurgen Klopp quyết định sẽ không rời Liverpool vào mùa hè?

Jason Todd

Có những thay đổi rất lớn sẽ diễn ra ở Liverpool trong mùa hè này, khi Jurgen Klopp ra đi và cựu Giám đốc thể thao Michael Edwards trở lại vai trò Giám giám đốc điều hành bóng đá.

HLV Klopp thừa nhận sự trở lại của Michael Edwards là một thông tin rất tốt cho Liverpool, nhưng điều này không khiến ông thay đổi quyết định rời Anfield vào mùa hè.

Michael Edwards được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc bóng đá Liverpool ở mùa hè này.
Michael Edwards được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc bóng đá Liverpool ở mùa hè này.

Chiến lược gia người Đức cũng tiết lộ đã trò chuyện với Edwards, và vị tân Giám đốc bóng đá này không hề cố gắng thuyết phục ông ở lại.

"Không. Đó là một quyết định quan trọng và anh ấy rất thông minh. Thành thật mà nói, đó không phải chủ đề để thảo luận vào hôm nay." - Klopp phát biểu ở buổi họp báo trước trận lượt về vòng 16 đội Europa League với Sparta Praha.

"Bạn thật sự mong tôi sẽ thay đổi quyết định ư? Dĩ nhiên là không rồi. Tôi không nhắc lại những gì đã nói, ngay cả việc không dẫn dắt một CLB khác ở Anh, kiểu như bất ngờ trở thành HLV của Everton hoặc bất cứ điều gì như vậy. Thật điên rồi!

Tôi sẽ không nói điều gì mà chưa suy nghĩ kỹ. Điều đó không đồng nghĩa là tôi mới nhận ra Liverpool tuyệt vời như thế nào. Tôi biết đây là CLB tốt nhất thế giới nhưng tôi vẫn rời đi.

Tôi chỉ muốn CLB phát triển tốt nhất có thể, cũng như chắc chắn rằng CLB có một nền tảng tốt với những người tài giỏi đứng đầu. Edwards là lựa chọn hàng đầu."

Klopp khẳng định sẽ không thay đổi quyết định rời đi.
Klopp khẳng định sẽ không thay đổi quyết định rời đi.

Trước đó, Edwards từng gia nhập Liverpool vào năm 2011 và được bổ nhiệm làm Giám đốc thể thao vào năm 2016. Trong thời gian tại vị, ông đã mang về Anfield không ít bản hợp đồng chất lượng, bao gồm Alisson, Van Dijk, Sadio Mane và đặc biệt là Mo Salah.

"Edwards và tôi luôn có một mối quan hệ rất tốt." - Jurgen Klopp nói thêm.

"Mối quan hệ dựa trên sự chuyên nghiệp. Nhiều điều tốt đẹp đã diễn ra trong thời gian chúng tôi làm việc cùng nhau. Rồi ông ấy quyết định chuyển sang làm những việc khác. Nhưng anh ấy đã trở lại, tôi thật sự hạnh phúc.

Tôi từng nói vài lần, tôi muốn thấy CLB ở vị thế tốt nhất có thể sau khi tôi rời đi. Tôi sẽ làm mọi việc có thể khi còn ở đây. Sau đó, trách nhiệm đó sẽ thuộc về người khác.

Đây là một giải pháp tốt. Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi rất tuyệt vời. Chúng tôi đã nói về nhiều điều khác nhau, về các cầu thủ, vì tôi luôn có mặt ở đây trong suốt thời gian anh ấy vắng mặt. Những thay đổi cần phải thực hiện. Đó là thông tin tốt cho CLB."

Michael Edwards từng đem về Anfield rất nhiều bản hợp đồng chất lượng ở nhiệm kỳ đầu tiên.
Michael Edwards từng đem về Anfield rất nhiều bản hợp đồng chất lượng ở nhiệm kỳ đầu tiên.

Trong khi đó, Liverpool hy vọng có thể “tặng” Jurgen Klopp cú ăn 4 mini ở mùa giải năm nay. Sau chức vô địch Carabao Cup, Lữ đoàn đỏ đang có lợi thế rất lớn ở Europa League sau chiến thắng 5-1 trước Sparta Praha ở trận lượt đi.

Thế nhưng, Klopp cho rằng vẫn còn một chặng đường rất xa trong phần còn lại của mùa giải, bao gồm 10 trận ở Ngoại hạng Anh cùng hành trình ở FA Cup và Europa League.

"Bây giờ Liverpool đang đối mặt với nhiều thách thức. Chúng tôi sẽ ra sân vào ngày mai và Chủ nhật tới đây, sau đó các cầu thủ sẽ có đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Lịch thi đấu rất khắc nghiệt.

Có thể lúc này chúng tôi đang có lợi thế, nhưng không rõ có thể giữ nó trong bao lâu. Chúng tôi đã đánh mất điểm ở tuần trước, vì vậy cần sớm phải lấy lại nó.

Việc thể hiện tốt trên sân là một thách thức. Nếu thi đấu không tốt, bạn phải thể hiện tốt hơn. Các cầu thủ đã thể hiện khá tốt và ổn định trong những tuần gần đây nhưng vẫn còn một chặng đường dài. Và tôi chưa thấy vô địch giải đấu nào là khả thi cả.

Tôi chỉ thấy Sparta Praha muốn thay đổi kết quả trận đấu và chúng tôi phải thi đấu một trận ra trò vì được chơi ở sân nhà. Đó là mục tiêu của chúng tôi. Liverpool muốn giành quyền tự quyết và đi xa nhất có thể."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd