1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Michael Olise: Chìa khóa cho sự tái thiết của Manchester United?

Jason Todd

Michael Olise chính là 1 trong những mục tiêu hàng đầu của Man United mùa hè này.

Ngôi sao của Crystal Palace thật sự khiến Quỷ đỏ mê mẫn trong thắng lợi hủy diệt 4-0 trước thầy trò Erik Ten Hag. Suốt 85 phút ở Selhurst Park, tiền vệ người Pháp đã để lại dấu ấn rất lớn với cú đúp cùng màn trình diễn xuất sắc.

Thế nên không quá khó hiểu nếu Man Utd muốn chiêu mộ Olise, nhất là khi Jim Ratcliffe bắt đầu quá trình cải tổ toàn bộ Old Trafford. Vậy hãy cùng xem chân chạy cánh 22 tuổi có thể mang lại những gì nếu gia nhập Quỷ đỏ.

Olise chói sáng trong thắng lợi hủy diệt của Crystal Palace trước Man Utd.
Olise chói sáng trong thắng lợi hủy diệt của Crystal Palace trước Man Utd.

Tác động dù bị chấn thương

Olise là mẫu cầu thủ mẫn cảm với chấn thương. Dù vậy, tài năng người Pháp vẫn kịp đóng góp 10 bàn cùng 6 kiến tạo sau 19 trận ở Ngoại hạng Anh, với tổng 1.277 phút thi đấu.

Đồng nghĩa Olise góp dấu giày vào 1,13 bàn thắng mỗi 90 phút - thành tích chỉ kém Cole Palmer của Chelsea (1,132).

Dù tiền sử chấn thương gân khoeo ở 2 mùa giải gần nhất là mối lo ngại với Man Utd, nhưng 1 Olise đạt trạng thái tốt nhất có thể giúp họ thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu.

Vị trí các pha dứt điểm của Olise ở Ngoại hạng Anh 2023/2024.
Vị trí các pha dứt điểm của Olise ở Ngoại hạng Anh 2023/2024.

Đóng góp ở mặt trận tấn công

Khả năng tấn công đa dạng chắc chắn là điểm mạnh nhất của Olise. Tài năng người Pháp là 1 chân sút cự phách, khi chỉ kém hơn 5 cái tên về số cú sút mỗi 90 phút (4,02). 

Hơn nữa, Olise còn là niềm cảm hứng vô hạn với 0,63 cơ hội tạo ra mỗi trận - top 10 cầu thủ giỏi nhất Ngoại hạng Anh. 

Con số đó đến từ việc Olise rất thích tạt bóng. Và 6,84 đường tạt mỗi 90 phút ở mùa giải 2023/2024 là minh chứng cụ thể nhất cho nhận định này.

Số 7 của Crystal Palace cũng thường xuyên khiến hàng thủ đối phương gặp khó nhờ khả năng rê bóng và xử lý trong không gian hẹp ấn tượng - xếp trong top 10 Ngoại hạng Anh về cả số lần 1 đấu 1 (5,14 lần) và thành công (2,82 lần) mỗi 90 phút.

Biểu đồ khả năng tham gia tấn công của Olise ở Ngoại hạng Anh 2023/2024.
Biểu đồ khả năng tham gia tấn công của Olise ở Ngoại hạng Anh 2023/2024.

Dưới thời Vieira, Roy Hodgson và giờ là Glasner, Olise được tự do di chuyển ở khu vực trung tâm. Ngôi sao người Pháp thực hiện trung bình 3,53 lần kéo bóng ở 1/3 cuối sân mỗi 90 phút - nằm trong top 3% cầu thủ Ngoại hạng Anh.

Olise rất giỏi tìm thấy khoảng trống ở không gian hẹp, cũng như biến hậu vệ đối phương thành "bức bình phong" để tung ra các pha dứt điểm.

Khả năng này của Olise còn trở nên ấn tượng hơn nhờ sự hỗ trợ của hậu vệ cánh. Mùa này, Clyne và Munoz là những người đảm nhận vai trò này. Các pha chạy chỗ của họ đã tạo khoảng trống cho tài năng người Pháp thực hiện 1 đấu 1 hoặc tạt bóng.

Khu vực Olise tạo ra cơ hội ở Ngoại hạng Anh 2022/2023.
Khu vực Olise tạo ra cơ hội ở Ngoại hạng Anh 2022/2023.

Dễ dàng đạt thỏa thuận

Crystal Palace sẵn lòng ngồi vào bàn đàm phán với bất kỳ đội bóng nào muốn có chữ ký của Olise.

Mức phí để giải phóng hợp đồng cầu thủ người Pháp là 60 triệu bảng, sau khi đồng ý gia hạn có thời hạn 4 năm với đội chủ sân Selhurst Park vào tháng 8 năm ngoái. Đó là con số quá hợp lý cho 1 tài năng trẻ được hàng loạt ông lớn châu Âu để mắt.

Câu hỏi duy nhất là liệu Chelsea có thể “phá đám” Man Utd bằng cách đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn cho Olise hay không. Thế nên Quỷ đỏ cần phải nhanh chóng nếu thật sự muốn chiêu mộ tài năng 21 tuổi.

Thông số của Olise ở Ngoại hạng Anh 2023/2024.
Thông số của Olise ở Ngoại hạng Anh 2023/2024.
heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd