1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Michael Olise có thể chơi cho bốn đội tuyển khác nhau?

Cristian Nguyen

Dù không được triệu tập để chơi cho đội tuyển Pháp tại Euro 2024, nhưng Michael Olise vẫn đủ điều kiện để thi đấu cho ba quốc gia khác tại cấp độ quốc tế.

Với 10 bàn thắng và 5 pha kiến tạo chỉ trong 18 trận đấu tại Premier League cho Crystal Palace, cầu thủ 22 tuổi đang có mùa giải được cho là hay nhất trong sự nghiệp của mình cho đến nay.

Nhờ phong độ ấn tượng này, nhiều người dự đoán Olise sẽ chơi cho Les Blues tại Giải vô địch bóng đá châu Âu mùa hè này tại Đức.

Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh đã bị HLV Didier Deschamps ngó lơ, trong khi đó ông lại chọn Kingsley Coman, Bradley Barcola, Marcus Thuram và Ousmane Dembele thay vì anh.

Quyết định của chiến lược gia 55 tuổi gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Trên thực tế, các CĐV Nigeria, Algeria và Anh đang kêu gọi Olise đổi quốc tịch sau khi bị Pháp phớt lờ.

olise cười
Mặc kệ những lời mời gọi từ các đội tuyển quốc gia khác, Olise vẫn 1 lòng trung thành với Pháp.

Ngôi sao của Crystal Palace vẫn có thể thi đấu cho Anh, Nigeria và Algeria. Anh sinh ra tại London, có cha là người Nigeria và mẹ là người Pháp-Algeria.

Theo Daily Mail, HLV Gareth Southgate đã cố gắng thuyết phục tiền vệ Crystal Palace đầu quân cho Tam Sư vào năm 2022.

Liên đoàn bóng đá Anh thậm chí đã có cuộc đàm phán với cầu thủ này, nhưng có thông tin cho rằng anh "đang nghiêng về" việc tiếp tục ở lại với tuyển Pháp.

Olise cũng từng được gọi lên tuyển Nigeria cho hai trận đấu vòng loại Cúp bóng đá châu Phi vào năm 2021 - khi đang thi đấu ở giải Championship cho Reading - nhưng anh đã từ chối.

olise buồn
Olise được đánh giá là 1 cầu thủ tuyệt vời, nhưng anh vẫn bị Didier Deschamps ghẻ lạnh.

Olise chắc chắn có rất nhiều người hâm mộ, bao gồm cả HLV Oliver Glasner của Crystal Palace, người đã miêu tả cầu thủ chạy cánh là "tuyệt vời" sau trận thắng 3-1 trước Wolves.

"Tôi nghĩ mọi người đều biết anh ấy là một cầu thủ giỏi," Glasner nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tìm được vị trí rất tốt cho anh ấy và Olise rất tài năng. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và là một người đáng ngưỡng mộ, nhưng anh ấy cũng được hưởng lợi từ những cầu thủ khác.

Michael thật tuyệt vời, Ebs (Eze) tuyệt vời, Dean (Henderson) đã chơi tuyệt vời, và Joel (Ward) cũng tuyệt vời."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen