1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Michael Owen chọn đội hình tốt nhất của tuyển Anh ở Euro 2024: vắng một cái tên gây phẫn nộ

Yên Trang

Đội tuyển bóng đá Anh đang chuẩn bị cho Euro 2004 tại Đức sau khi HLV Gareth Southgate công bố danh sách sơ bộ gồm 33 cầu thủ vào tuần trước. 

Nhà cầm quân 53 tuổi cần phải cắt giảm ít nhất 7 cầu thủ trước ngày 7 tháng 6, qua đó chốt danh sách 26 cái tên cuối cùng.

Mới nhất, cựu tiền đạo tuyển Anh, Michael Owen đã chọn ra đội hình tốt nhất của Tam sư ở Euro 2024.

Thủ môn: Jordan Pickford

Ngôi sao 30 tuổi sở hữu trình độ chuyên môn cao. Anh luôn duy trì phong độ ổn định và thường xuyên lọt vào top các thủ thành hay nhất Premier League.

Jordan Pickford ăn mừng.
Thủ môn Jordan Pickford giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Everton.

Mùa giải qua, Pickford giữ sạch lưới 13 trận - chỉ đứng sau David Raya của Arsenal, giúp anh giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Everton.

Hậu vệ cánh trái: Luke Shaw

Cầu thủ của Man Utd là hậu vệ trái duy nhất có tên trong danh sách sơ bộ 33 cầu thủ được Southgate lựa chọn. Tuy nhiên, anh đã không thi đấu cho đội bóng của mình kể từ ngày 18 tháng 2 vì chấn thương gân khoeo dài hạn.

Dù vậy, anh vẫn là lựa chọn hàng đầu của Michael Owen. Shaw đã ghi bàn thắng sớm cho đội tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2020 với Ý ba năm trước, khi Tam sư cuối cùng bị cầm hòa và thua trong loạt sút luân lưu tệ hại.

Trung vệ: Harry Maguire

Harry Maguire thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác mỗi khi được cống hiến ở đội tuyển Anh, thay vì phong độ nghèo nàn chán chường tại Man Utd. 

Owen hi vọng anh đủ sức khỏe để tham dự Euro, khi vào cuối tuần qua đã bỏ lỡ trận chung kết FA Cup ở Wembley.

Trung vệ: John Stones

Stones là nhân tố quan trọng giúp nhà vô địch Premier League thành công dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola

Tính linh hoạt trong lối chơi của ngôi sao sinh năm 1994 là yếu tố quan trọng khi anh có thể thi đấu được ở nhiều vị trí khác nhau.

John Stones nâng cúp.
John Stones cùng Man City giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp.

Hậu vệ cánh phải: Kyle Walker 

Walker đã nâng cao chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp với tư cách đội trưởng vào cuối tuần trước, khi Man City đánh bại Arsenal với tổng số 91 điểm.

Với lợi thế thể hình, ngôi sao 33 luôn chiếm trọn ưu thế trong những pha tranh chấp tay đôi, bảo vệ chắc chắn khu vực cấm địa cho đội bóng Tam Sư.

Tiền vệ lệch trái: Phil Foden

Man City đã bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. 

Với màn trình diễn bùng nổ, cầu thủ chạy cánh sinh năm 2000 đã vượt qua Erling Haaland, Martin Odegaard, Declan Rice, Cole Palmer,... để lần đầu tiên giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. 

Foden đã ghi tới 17 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân mùa giải này. Cầu thủ 23 tuổi là chân sút số 2 của The Citizens mùa này, chỉ sau Erling Haaland.

Tiền vệ trung tâm: Declan Rice

Rice đang khẳng định mình là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Premier League mùa giải này. 

Mặc dù không thể giúp Arsenal vô địch cúp quốc nội, nhưng chính ngôi sao người Anh đã trở thành nhân tố quan trọng giúp đội bóng phía bắc London vượt qua mọi giai đoạn khó khăn.

Rice ăn mừng ở tuyển Anh.
Rice đang khẳng định mình là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Arsenal.

Tiền vệ lệch phải: Jude Bellingham

Bellingham đến Real Madrid và thăng tiến mạnh mẽ khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu euro từ Borussia Dortmund.

24 bàn thắng và 11 kiến tạo trên mọi mặt trận đã vượt xa những gì so với kỳ vọng của người hâm mộ. Anh cũng đã có 29 lần khoác áo đội tuyển Anh - ghi bàn tại World Cup khi mới 19 tuổi.

Tiền đạo cánh trái: Anthony Gordon

Gordon chưa có thật sự có một mùa giải tốt với Newcastle, sau khi chuyển đến từ Everton vào tháng 1 năm ngoái. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng tại Giải vô địch U21 châu Âu vừa qua là tiền đề dẫn đến sự thăng hoa của anh. 

Hiện tại, cả Raheem SterlingMarcus Rashford đều không được HLV Southgate lựa chọn, đây thật sự là cơ hội lớn cho ngôi sao sinh năm 2001.

Owen chia sẻ:

“Mọi người sẽ tranh luận rằng Anthony Gordon không nên có mặt trong đội hình xuất phát nhưng tôi thích tốc độ của anh ấy. Có rất nhiều lựa chọn khác nhau nhưng đây sẽ là điều tôi muốn.”

Tiền đạo cánh phải: Cole Palmer 

Owen đã bỏ qua ngôi sao chủ chốt của Pháo thủ là Saka và thay vào đó chọn Cole Palmer của Chelsea

“Tôi phải tìm chỗ cho Cole Palmer”, cựu tiền đạo Liverpool nói. "Tôi sẽ đặt anh ấy ở bên phải, Anthony Gordon ở bên trái và Harry Kane sẽ ở trên cùng."

Cole Palmer ăn mừng.
Michael Owen lựa chọn Cole Palmer thay vì Bukayo Saka ở vị trí tiền đạo cánh phải.

Palmer đã có mùa giải ra mắt ấn tượng tại Stamford Bridge, ghi 22 bàn và thực hiện 11 pha kiến ​​tạo sau 33 trận ở Premier League.

Tiền đạo cắm: Harry Kane

Mặc dù không thể cùng Bayern Munich giành bất cứ danh hiệu nào trong mùa giải qua, cựu sao Tottenham vẫn có cho riêng mình 31 bàn, 8 kiến tạo trong 32 trận Bundesliga

Anh trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên sau 24 năm giành danh hiệu Giày Vàng châu Âu.

Kane sẽ có thêm cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên hè này, khi anh làm thủ quân tuyển Anh dự Euro 2024. 

Với dàn cầu thủ chất lượng như Jude Bellingham, Phil Foden, Bukayo Saka hay Declan Rice, đội bóng Tam sư một lần nữa được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang