1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mikel Arteta sẽ kế nhiệm Pep Guardiola tại Manchester City?

Cristian Nguyen

Pep Guardiola đã đề xuất HLV Mikel Arteta của Arsenal sẽ kế nhiệm ông tại Manchester City.

Guardiola chỉ còn thời hạn hợp đồng 12 tháng nữa và dự kiến sẽ ra đi vào mùa hè năm sau. Như vậy, mùa giải 2024/2025 cũng là mùa cuối cùng HLV Tây Ban Nha dẫn dắt City, với mục tiêu trước mắt sẽ lập kỷ lục mới là giành chức vô địch Premier League 5 lần liên tiếp.

Câu hỏi về người kế nhiệm nhà cầm quân 53 tuổi đang là chủ đề được quan tâm và HLV của Pháo Thủ là người mà đội bóng áo xanh hiểu rõ. Arteta từng là thành viên trong ban huấn luyện của Pep cho đến khi dẫn dắt Arsenal vào tháng 12/2019.

pep và arteta
Arteta đã quá hiểu Man City và chỉ có ông mới có thể thay thế Pep.

"Tôi khá chắc chắn rằng anh ấy sẽ kế nhiệm tôi. Và anh ấy sẽ gặt hái được nhiều thành công. Sớm hay muộn, điều đó cũng sẽ xảy ra.

Anh ấy là một HLV trẻ, rất trẻ. Anh ấy có kinh nghiệm trong việc quản lý các cầu thủ và đội bóng lớn. Anh ấy có một đạo đức nghề nghiệp đáng kinh ngạc. 

Anh ấy có một tài năng đặc biệt trong việc phân tích những gì đang xảy ra và tìm ra các giải pháp. Chúng tôi nói rất nhiều về những gì anh ấy tin tưởng và cảm nhận."

Guardiola tiếp tục lời khen ngợi về tính cách của Arteta: "Anh ấy rất hạnh phúc khi chúng tôi thắng nhưng cũng rất đau khổ khi chúng tôi không thắng. Và đó là lý do tại sao anh ấy cố gắng tìm ra giải pháp.

Anh ấy là một con người tuyệt vời, với những giá trị đáng kinh ngạc về ý nghĩa của việc ở cùng nhau trong phòng thay đồ. Arteta là 1 người quản lý đáng kinh ngạc và anh ấy sẽ gặt hái được những thành công to lớn trong tương lai. Chúng tôi nhìn nhận bóng đá theo một cách khá gần gũi."

arteta và pep
Trong mắt Pep không 1 ai có đủ khả năng thay thế ông ngoại trừ Arteta.

Cách nhìn "gần gũi" đó có thể sẽ lý tưởng cho Manchester City, ban lãnh đạo vẫn muốn Pep ở lại và sẵn sàng đề nghị với ông 1 bản hợp đồng mới. Ở buổi họp báo đầu tháng này, ông thừa nhận: "Sự thật là tôi muốn rời đi hơn là ở lại sau mùa giải tới.

Chúng tôi đã nói chuyện với CLB và tôi sẽ ở lại mùa tới. Trong mùa giải sau, chúng tôi sẽ tiếp tục bàn bạc. Nhưng trong tương lai, chúng ta sẽ không biết được chuyện gì sẽ xảy ra.

Guardiola tiếp tục: "Bây giờ, tôi không biết chính xác động lực để tiếp tục làm việc ở mùa tới là gì, bởi vì tôi gần như đã đạt được mọi vinh quang ở CLB này.

Chúng tôi thường nói khi không đạt được kết quả mong muốn như tại sao chúng ta không thể chiến thắng hôm nay? Tại sao chúng ta không thể nỗ lực hết mình để hoàn thành những việc chúng ta phải làm? Và tôi biết chúng tôi sẽ làm được điều đó."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen