1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mikel Arteta sẽ rời Arsenal vào cuối mùa để dẫn dắt Barcelona, thực hư ra sao?

Dau Archie

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Mikel Arteta đang xem xét việc ra đi vào cuối mùa giải trong bối cảnh có những mối liên kết với chiếc ghế nóng ở Barcelona.

Arteta nằm trong danh sách ứng cử viên rút gọn của Barcelona sau khi Xavi Hernandez sẽ rời vai trò huấn luyện viên trưởng vào mùa hè.

Barcelona đã ngưỡng mộ Arteta trong nhiều năm qua, HLV Arsenal cũng từng được nhắc tên khi câu lạc bộ xứ Catalan sa thải Ronald Koeman vào tháng 10/2021.

Nhà báo Gerard Romero cũng tuyên bố chiến lược gia 41 tuổi nằm trong danh sách rút gọn gồm ba người để dẫn dắt dội bóng.

Mikel Arteta ăn mừng
Mikel Arteta được Barcelona nhắm tới.

Trước đó, Xavi đã tuyên bố sau trận thua Villarreal:

"Tôi nghĩ câu lạc bộ cần một sự thay đổi năng động hơn. Vì lợi ích của các cầu thủ, tôi tin rằng họ sẽ vượt qua. Chúng tôi đã thi đấu rất căng thẳng.

Vì lợi ích của ban giám đốc, tốt nhất tôi nên ra đi. Tôi sẽ cố gắng hết sức. Đây là thông điệp tôi muốn đưa ra. Tôi nghĩ mình đang làm điều đúng đắn."

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Mikel Arteta được cho là đã nói với người thân rằng anh có thể quyết định rời Emirates sau khi mùa giải 2023/2024 kết thúc.

Arteta có hợp đồng với Arsenal kéo dài đến năm 2025 nhưng do mối quan hệ bền chặt của ông với chủ sở hữu câu lạc bộ, Pháo thủ có thể sẽ có động thái gia hạn vào mùa hè.

Hơn nữa, truyền thông Anh gần đây đã bác bỏ thông tin này từ tờ Sport.

Mikel Arteta
Thật khó để Mikel Arteta rời đi vào cuối mùa.

Đó là một tin sốc đối với người hâm mộ Arsenal, Arteta đã biến đội bóng Bắc London trở thành ứng cử viên vô địch Premier League kể từ khi ông đảm nhận vai trò này vào năm 2019.

Arsenal đã rất gần việc giành được danh hiệu Premier League đầu tiên kể từ mùa giải trước năm 2004, và nhiều chuyên gia cũng đã đánh giá cao họ trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Ban lãnh đạo Barcelona đã bắt đầu tìm kiếm người thay thế Xavi, Giám đốc thể thao Deco đã nói chuyện với người đại diện của các ứng cử viên trong vài tuần qua.

Mikel Arteta có mối quan hệ thân tình với gã khổng lồ La Liga, ông từng chơi cho đội trẻ trước khi gia nhập Rangers vào năm 2002.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie