1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mourinho tiết lộ sự thật đằng sau trận El Clasico

Jason Todd

Nhắc đến đỉnh cao của bóng đá trong những năm 2000-2010 thì khó mà có thể bỏ qua El Clasico. 

Cuộc đối đầu nảy lửa giữa Barcelona và Real Madrid luôn thu hút lượng người xem cao nhất khắp bóng đá châu Âu và thường vượt xa sự cạnh tranh trên sân cỏ. Không quá khó để có thể bắt gặp các cầu thủ lời qua tiếng lại, phạm lỗi nguy hiểm hay xảy ra các tình huống xô xát.

Sự kình địch El Clasico có lẽ đã chạm đến đỉnh điểm dưới thời đại của HLV Jose Mourinho ở Real Madrid và Pep Guardiola ở Barcelona.

Cuộc đối đầu giữa Pep và Mourinho là một trong những thời kỳ đỉnh cao nhất trong lịch sử El Clasico.
Cuộc đối đầu giữa Pep và Mourinho là một trong những thời kỳ đỉnh cao nhất trong lịch sử El Clasico.

Góp mặt trong buổi phỏng vấn với FIVE, Mourinho chia sẻ cảm nghĩ của mình về trận đấu này: “Những năm tôi ở Real Madrid, luôn có sự cạnh tranh rất lớn với Barcelona.

Đó không chỉ là sự cạnh tranh về văn hóa hay lịch sử, mà còn là trong từng khoảnh khắc… Nơi có những người giỏi nhất như Ronaldo và Messi, hay những siêu sao hàng đầu thế giới như Benzema, Higuain, Iniesta và Di Maria.

Barcelona khi ấy là đội bóng mạnh nhất thế giới và Real Madrid lại đang cố gắng thay đổi điều đó. Cả thế giới sẽ dừng lại mỗi khi 2 đội đối đầu với nhau. Có khi Barca là đội thắng, khi thì chúng tôi là những người hưởng trọn niềm vui.

Nó thật đẹp, nhưng cường độ này chính là yếu tố giúp cặp đấu này trở thành một sự cạnh tranh rất khắc nghiệt.” - Mourinho kết luận.

El Clasico luôn là một trong những trận đấu khắc nghiệt nhất thế giới bóng đá.
El Clasico luôn là một trong những trận đấu khắc nghiệt nhất thế giới bóng đá.

Mourinho cũng chia sẻ về cách bản thân đối mặt với áp lực trong những tình huống như vậy, đặc biệt là ở thời kỳ đỉnh cao của bóng đá châu Âu với Real Madrid và El Clasico. 

“Thật khó khăn nhưng sau đó bạn sẽ cảm thấy mình không thể tiến xa hơn thế. Chúng tôi từng lên ngôi vô địch La Liga vào mùa giải 2012 với 100 điểm trong tay. Bạn biết đấy, nếu không thể giành được 98 hay 99 điểm, thì danh hiệu này là điều bất khả thi.

Bạn biết rằng cứ mỗi khi hòa, bạn sẽ phải gặp rắc rối rất lớn vì Barca lại chiến thắng. Mùa trước đó, với chỉ 92 điểm, chúng tôi đành phải chấp nhận nhìn họ nâng cao chức vô địch. Bạn buộc phải giành chiến thắng và đó là cách duy nhất!

Và khi bạn có những người như Cristiano Ronaldo trong đội, ở những trận đấu như gặp Levante, cậu ấy vẫn luôn khát khao có thêm bàn thắng dù cả đội đang thắng 5-0.” - Mourinho nói.

Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga 2011/12 với 100 điểm kỷ lục.
Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga 2011/12 với 100 điểm kỷ lục.

Kết lại buổi phỏng vấn bằng quyết định rời Real Madrid vào mùa giải sau đó, HLV Mourinho tiếp tục chia sẻ: 

“Cuối cùng thì bạn sẽ rất thích trận chiến này. Có lẽ vì áp lực đó mà sau năm thứ 2 của tôi, Pep lại xin rời Barca. Sau mùa giải thứ 3, tôi đã nói chuyện với Chủ tịch Florentino Perez rằng ‘Tôi nghĩ tốt hơn là nên đến Chelsea và thay đổi một chút.’

Ông ấy đáp lại tôi rằng, ‘Không Jose, đừng đi, đây là lúc chúng ta sẽ giành được nó. Khoảng thời gian khó khăn nhất đã qua rồi’. Tôi nói, ‘Thưa Chủ tịch, tôi đồng ý nhưng cũng đã đến lúc tôi phải ra đi’.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd