1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Muốn biết Man Utd kém như nào? Hãy xem trận đấu giữa Anh và Đan Mạch

Jason Todd

Nghe chẳng hợp lý tý nào, nhưng đội hình xuất phát trong trận đấu giữa Đan Mạch và Anh lại là hình ảnh phản chiếu chính xác nhất sự khủng hoảng của Man Utd hiện tại.

Đan Mạch và Anh bước vào lượt trận thứ 2 bảng C với tâm thế khác nhau. Trong khi Southgate không có bất kỳ thay đổi nào ở đội hình xuất phát so với trận thắng Serbia, thì đối thủ của họ lại quyết định đặt niềm tin vào Maehle thay cho Alexander Bah.

Đáng chú ý, Man Utd góp đến 2 cái tên trong đội hình của Đan Mạch với EriksenHojlund, nhưng lại không có cầu thủ nào đá chính cho ĐT Anh. Dù vậy, nhìn chung đây cũng là vấn đề dễ hiểu.

Đội hình xuất phát trong trận đấu giữa ĐT Đan Mạch và ĐT Anh.
Đội hình xuất phát trong trận đấu giữa ĐT Đan Mạch và ĐT Anh.

Kể từ khi Alex Ferguson rời đi vào 2013, Man Utd đang dần đánh mất vị thế của mình tại bóng đá Anh, đặc biệt ở mùa giải 2023/24 vừa qua. Luke ShawMainoo là các cái tên của Quỷ đỏ góp mặt trong danh sách 26 cầu thủ Tam sư tham dự Euro 2024.

Nhưng với việc không ra kể từ tháng 2 cùng chấn thương mới nhất, hậu vệ 28 tuổi đã bị gạch tên khỏi đội hình ĐT Anh trong trận đấu với Đan Mạch; còn Mainoo thì lại chưa có đủ kinh nghiệm để giành lấy vị trí đá chính ở Tam sư.

Trong khi Marcus Rashford, cầu thủ thường xuyên được triệu tập lên ĐT Anh những năm gần đây, thậm chí còn không được Southgate điền tên vào danh sách sơ bộ trước thềm Euro 2024.

Rashford đánh mất vị trí ở ĐT Anh sau mùa giải 2023/24 thảm hại.
Rashford đánh mất vị trí ở ĐT Anh sau mùa giải 2023/24 thảm hại.

Southgate hoàn toàn có lý do để làm vậy! Sau mùa giải 2022/23 chói sáng với 30 bàn thắng trên mọi đấu trường, Rashford chỉ có vỏn vẹn 8 lần lập công và 5 kiến tạo sau 43 trận ở mùa giải năm nay.

Về phía mình, Man CityArsenal chính là các CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong đội hình xuất phát của ĐT Anh trước Đan Mạch. Walker, Stones, Foden, RiceSaka đều là những cái tên quan trọng của 2 thế lực Ngoại hạng Anh ở cuộc đua đến chức vô địch 2 mùa giải vừa qua.

Real MadridBayern Munich là 2 CLB nước ngoài hiếm hoi có cầu thủ khoác áo Tam sư.

Nếu Bellingham là cầu thủ xuất sắc nhất ở chiến tích vô địch Champions League cùng La Liga của đội chủ sân Bernabeu, thì Harry Kane chính là 1 trong 2 chân sút hàng đầu châu Âu - bên cạnh Mbappe.

ĐT Anh sở hữu đội hình đắt giá nhất Euro 2024.
ĐT Anh sở hữu đội hình đắt giá nhất Euro 2024.

Ngược lại, phần lớn đội hình Đan Mạch là những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, đặc biệt là ở Ngoại hạng Anh. Bên cạnh bộ đôi của Man Utd, Hojbjerg, Andersen, Damsgaard, Schmeichel hay Christensen đều quá quen thuộc với người hâm mộ giải đấu số 1 nước Anh.

Tóm lại, Man Utd từ lâu đã không còn là 1 thế lực thật sự của bóng đá Anh, và nó được thể hiện rõ qua số lượng cầu thủ Quỷ đỏ xuất hiện ở Tam sư.

Rõ ràng, Man Utd còn rất nhiều việc cần làm nếu muốn sớm trở lại thời kỳ hoàng kim. Và với sự xuất hiện của Jim RatcliffeOld Trafford, hãy cùng chờ xem liệu đội bóng từng 20 lần vô địch Ngoại hạng Anh có thể cho thấy bộ mặt tích cực hơn trong thời gian tới!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd