1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Muốn vô địch Euro, tuyển Đức phải học theo Real Madrid!

Gnoud

Nước chủ nhà Đức vừa kết thúc vòng bảng Euro 2024 với thành tích 2 thắng và 1 hòa. Đối thủ tiếp theo của họ tại vòng 1/8 là đội tuyển đứng nhì bảng C - Đan Mạch.

Trước màn chạm trán quan trọng này, đội trưởng Ilkay Gundogan bất ngờ nhắc đến Real Madrid như là một hình mẫu để ĐT Đức tiến sâu tại giải đấu và lên ngôi vô địch.

"Từ giờ, chúng tôi sẽ phải đối mặt với tình huống cứ mỗi 90 phút đều có thể là trận đấu cuối cùng. Điều đó gây ra rất nhiều áp lực, và tâm lý sẽ đóng vai trò quan trọng," anh nói trong buổi phỏng vấn với FAZ.

"Nếu bạn nhìn vào Real Madrid, đội bóng thành công nhất thập kỷ qua và thậm chí lâu hơn thế, cách họ không bao giờ sợ hãi và luôn giữ bình tĩnh thực sự đáng kinh ngạc.

Bạn phải nhận ra khi nào đội bóng của bạn có động lực và thời điểm nào là thích hợp để trừng phạt đối thủ. Nếu không tận dụng triệt để những khoảnh khắc đó, bạn sẽ phải trả giá.

Do đó, nếu tuyển Đức muốn vô địch Euro thì cần có tâm lý thi đấu như Real Madrid."

Ilkay Gundogan cho rằng tuyển Đức nên học tâm lý thi đấu của Real Madrid.
Ilkay Gundogan cho rằng tuyển Đức nên học tâm lý thi đấu của Real Madrid.

Những phát biểu có cánh dành cho Los Blancos của Ilkay Gundogan có thể khiến Barcelona không vui, khi anh đang thuộc biên chế của gã khổng lồ xứ Catalan.

Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng tiền vệ sinh năm 1990 đang dồn toàn bộ sự tập trung cho đội tuyển quốc gia, và việc anh đang làm thực chất chỉ muốn tốt cho “Cỗ xe tăng Đức”.

Gundogan đang là một trong những trụ cột của HLV Julian Nagelsmann tại giải đấu lần này. Trải qua 3 lượt trận vòng bảng, anh được 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Gundogan tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trước Hungary.
Gundogan tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trước Hungary.

Ở trận gặp Đan Mạch sắp tới đây, cựu sao Man City sẽ có dịp đối đầu với đồng đội của anh tại Barcelona, Andreas Christensen. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 30/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud