1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nacho Fernandez - chàng cận vệ trung thành bước vào ngôi đền huyền thoại của Real Madrid

Jason Todd

Với chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha có được vào rạng sáng nay, Nacho đã vinh dự có lần đầu tiên nâng cao danh hiệu tập thể với cương vị là đội trưởng Real Madrid. 

Đây đồng thời cũng là danh hiệu thứ 24 trong sự nghiệp của hậu vệ người Tây Ban Nha, giúp anh và Luka Modric vươn lên đồng vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp danh hiệu trong lịch sử Real Madrid, chỉ xếp sau Benzema cùng Marcelo với một chiếc cup ít hơn.

Nacho Fernandez vô địch Siêu cúp TBN
Nacho lần đầu tiên nâng cao chức vô địch với tư cách là đội trưởng của Real Madrid.

Chia sẻ ở phần phỏng vấn sau trận đấu, Nacho chia sẻ: “Tóc tôi dựng đứng hết rồi đây này. Đây là một tuần khó khăn với hai trận đấu rất quan trọng. Và cuối cùng giấc mơ này đã trở thành sự thật khi tôi lần đầu tiên giành được một danh hiệu lớn với tư cách là đội trưởng, điều đó thật sự đặc biệt.”

Gia nhập đội Alevin A (U11 Real Madrid) vào mùa hè 2001 khi chỉ mới 11 tuổi, Nacho đã không ngừng phát triển sự nghiệp và thăng tiến trong màu áo trắng Hoàng gia Tây Ban Nha ở nhiều cấp độ trẻ khác nhau. Sau bao nhiêu nỗ lực, hậu vệ người Tây Ban Nha cũng được đền đáp xứng đáng khi có cơ hội ra mắt đội đội một Real Madrid vào mùa giải 2012-13.

Ở độ tuổi 33, Nacho tiếp tục đồng ý gia hạn thêm một năm với đội chủ sân Santiago Bernabeu vào mùa hè năm ngoái. Vốn nổi tiếng là một cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí phòng ngự xuyên suốt các đời HLV của Real Madrid, tuyển thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa bao giờ chiếm được vị trí đá chính ở Los Blancos dù nhận được nhiều sự quý mến từ BHL và các đồng đội.

Nacho Fernandez Real Madrid
Nacho đã luôn gắn bó với màu áo trắng Real Madrid trong suốt cả sự nghiệp.

Phải cho đến khi cả Alaba cùng Militao đều gặp những chấn thương ACL nghiêm trọng, buộc phải ngồi ngoài phần lớn mùa giải năm nay, cầu thủ trưởng thành từ Castilla cuối cùng cũng mới chiếm được một vị trí thiết yếu trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti.

Góp mặt ngay từ đầu trong trận Chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha cùng với Antonio Rudiger ở trung tâm hàng phòng ngự Real Madrid, Nacho tiếp tục để lại một màn trình diễn khá ấn tượng khi phong tỏa hoàn toàn mối liên kết giữa Lewandowski với các vệ tinh xung quanh.

Và cuối cùng Nacho cũng có thể nâng cao danh hiệu vô địch thứ 24 trong sự nghiệp của mình cũng như là danh hiệu đầu tiên với tấm băng đội trưởng Real Madrid trên tay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên bao gồm 3 La Liga, 5 Champions League, 5 Siêu cúp TBN, hai Cúp Nhà vua, bốn Siêu cúp châu  u và năm FIFA Club World Cup. 

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại, Nacho và Modric hiện đều vẫn còn ba cơ hội ở Cúp Nhà vua TBN, La Liga và Champions League để vượt qua Benzema cùng Marcelo trên bảng xếp hạng thành tích.

HLV Carlo Ancelotti Siêu cúp Tây Ban Nha
Chặng đường còn lại vẫn sẽ còn rất nhiều chong gai với HLV Ancelotti và các học trò.

Về phần mình, danh hiệu vô địch vào rạng sáng nay sẽ là màn chạy đà ấn tượng của Real Madrid cho giai đoạn quan trọng còn lại của mùa giải. Hiện Los Blancos đang tạm xếp thứ hai ở La Liga, kém Girona 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, cùng việc góp mặt ở cả Vòng 16 đội Cúp Nhà vua và Champions League.

Trước mắt Nacho và các đồng đội sẽ là trận đấu đầy khó khăn với Atletico Madrid vào ngày 19/01, trước khi tiếp đón Almeria trên sân nhà sau đó 2 ngày. Los Blancos sẽ kết thúc Một bằng cuộc chạm trán Las Palmas diễn ra vào ngày 29/01.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd