1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nagelsmann chỉ ra điểm 'yếu chí mạng' từ Yamal mà ĐT Đức sẽ khai thác

Gnoud

Vị thuyền trưởng của ĐT Đức, Julian Nagelsmann đã dành những lời khen ngợi cho tiền đạo trẻ Lamine Yamal vì sự ổn định của anh trong suốt mùa giải 2023/24 cũng như tại Euro 2024.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng sự tập trung của Cỗ xe tăng Đức ở trận tứ kết gặp Tây Ban Nha “không phải là Yamal mà là Jamal”.

Lamine Yamal đang gây ấn tượng mạnh mẽ tại kỳ Euro năm nay với những màn trình diễn xuất sắc trong suốt giải đấu. Anh cùng với Nico Williams đã tạo nên cặp cánh cực kỳ nguy cho Tây Ban Nha.

Lamine Yamal đang có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Barca và Tây Ban Nha.
Lamine Yamal đang có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Barca và Tây Ban Nha.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, HLV Nagelsmann thừa nhận mối đe dọa tiềm ẩn từ tài năng 16 tuổi, nhưng đồng thời khẳng định ĐT Đức có thể khai thác sự thiếu kinh nghiệm của anh.

"Yamal là một tài năng lớn," ông nói. "Cậu ấy thực sự ổn định ở mùa giải vừa qua, không nhiều cầu thủ ở độ tuổi này có thể làm được điều đó, nhưng cái khó cho cậu ta là phải duy trì phong độ đó trong nhiều năm.

Cậu nhóc này có những phẩm chất rất tốt, rất giỏi trong các tình huống một đối một. Bạn không thể theo sát Yamal vì cậu ta rất linh hoạt, có thể bó vào trong hoặc dạt ra biên.

Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng, nhưng mặt khác, Yamal không có nhiều kinh nghiệm khi mọi thứ không theo ý mình hoặc bị đối thủ truy cản mạnh mẽ. 

Tuy nhiên, chúng tôi không có kế hoạch phải tập trung vào một cầu thủ nào đó của Tây Ban Nha."

HLV Nagelsmann khẳng định sẽ không tập trung vào Yamal.
HLV Nagelsmann khẳng định có thể khai thác sự non kinh nghiệm của Yamal.

Trong khi đó, HLV trưởng của Tây Ban Nha Luis de la Fuente tỏ ra không quá quan tâm đến dàn sao trẻ mà chú trọng nhiều đến sức mạnh tập thể.

"Các cá nhân có thể tạo khác biệt ở những thời điểm nhất định, nhưng ý tưởng là làm việc phải như một tập thể, tôi nghĩ chúng tôi mạnh hơn về điểm này. Chúng tôi muốn trở thành đội chiến thắng."

Trận đấu giữa ĐT Đức và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 5/7 (theo giờ Việt Nam).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud