1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nagelsmann đã tìm ra 'thượng phương bảo kiếm' giúp Đức vô địch Euro 2024!

Jason Todd

Julian Nagelsmann đôi khi tạo ra 1 “cuộc xung đột” giữa những thế hệ trong những buổi tập.

1 nửa đội hình gồm các cầu thủ trẻ sẽ đối đầu với phần còn lại dày dặn kinh nghiệm hơn. Dù vậy, những trận đấu đó luôn diễn ra căng thẳng và khó có thể phân định thắng thua.

“Có được sự kết hợp tốt là tín hiệu tích cực,” Julian Nagelsmann. “Không khí ở đại bản doanh thật sự tuyệt vời, sự kết nối giữa các cầu thủ trẻ và nhóm lớn tuổi luôn ở mức hài hòa.”

Sự kết hợp này của ĐT Đức đã phát huy tối đa tác dụng trước Scotland. Bộ đôi sao mai gồm MusialaFlorian Wirtz đều tỏa sáng với nền tảng là những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Musiala và Wirtz tỏa sáng rực rỡ trên nền tảng của các cầu thủ giàu kinh nghiệm.
Musiala và Wirtz tỏa sáng rực rỡ trên nền tảng của các cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Ngạc nhiên thay, Đức lại chính là đội có độ tuổi trung bình lớn nhất Euro 2024. Đặc biệt hơn, nếu nâng cao chức vô địch tại Berlin vào tháng tới, Die Mannschaft chính là tập thể lớn tuổi nhất làm được điều này trong lịch sử giải đấu.

“Chúng tôi phải tìm ra 1 số giải pháp cho tương lai,” Nagelsmann nhận thức rõ sự cân bằng hiện tại khó có thể duy trì đến World Cup 2026. “Nhưng đối với Euro 2024, đây là sự kết hợp hoàn hảo và chúng tôi hoàn toàn có thể thành công.”

Chiến thắng trước Hungary ở Stuttgart sẽ giúp ĐT Đức chính thức giành lấy tấm vé vào vòng 16 đội sớm 1 lượt đấu. Và Nagelsmann không có lý do gì để thay đổi đội hình so với ngày mở màn. Ngoại trừ bàn phản lưới của Rudiger, màn trình diễn hôm đó gần như hoàn hảo.

Trụ cột ĐT Đức vẫn sẽ bao gồm 4 cầu thủ đã qua 30 tuổi: Manuel Neuer, Rudiger, Toni KroosGundogan - những người có tổng cộng 378 lần ra sân và thừa hiểu tinh thần chiến đấu của Die Mannschaft trong hơn 1 thập kỷ qua.

“Nhờ vào kinh nghiệm, họ luôn có những giải pháp cho các tình huống khác nhau, đặc biệt là khi bạn phải đối mặt với áp lực cùng kỳ vọng trong và ngoài sân cỏ,” Nagelsmann chia sẻ.

Neuer, Rudiger, Kroos và Gundogan là 4 trụ cột chính của ĐT Đức ở Euro 2024.
Neuer, Rudiger, Kroos và Gundogan là 4 trụ cột chính của ĐT Đức ở Euro 2024.

Chứng kiến màn trình diễn của Kroos trước Scotland, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy khó hiểu khi 1 tài năng phi thường như vậy lại giải nghệ sau Euro 2024. Có lẽ sự nghiệp của tiền vệ 34 tuổi đã quá thành công, và nó cho phép anh toàn quyền làm những gì mình thích.

“Cậu ấy vẫn là 1 trong 3 cầu thủ hàng đầu thế giới trong việc kết nối các tuyến, tạo cơ hội và ghi bàn,” Nagelsmann nhận xét về Kroos. “Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tiếp tục thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình vào đêm nay.”

Nếu cứ nhập cuộc như trận thua Thụy Sĩ, Kroos cùng Gundogan có thể buộc Hungary phải trả cái giá rất đắt. 

Kể cả khi Hungary đã cho thấy khả năng trở lại trong hiệp 2, cùng việc có kết quả tích cực trước đội chủ nhà thời gian gần đây, Đức vẫn tự tin giành trọn 3 điểm ở trận đấu sắp tới.

Gundogan - cầu thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bên cạnh Wirtz và Musiala, chỉ ra điểm khác biệt dưới thời Nagelsmann. “Việc HLV xác định vai trò rõ ràng giúp chúng tôi rất nhiều,” anh nói.

“Chúng tôi cảm thấy an toàn và tự tin hơn nhiều, đặc biệt là sau các giải đấu thất bại vừa qua.”

Gundogan thừa nhận việc Nagelsmann làm rõ vai trò đã giúp ích rất nhiều cho toàn đội.
Gundogan thừa nhận việc Nagelsmann làm rõ vai trò đã giúp ích rất nhiều cho toàn đội.

Về phía mình, Hungary chắc chắn rất muốn kéo dài thành tích đối đầu ấn tượng trước Đức. Một thất bại sẽ khiến họ đứng trước bờ vực bị loại, thế nên HLV Rossi buộc phải đưa ra các quyết định thực dụng hơn.

“Theo tôi, Đức là đội khó đối phó nhất vào lúc này,” Ông nói. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Ai cũng biết ĐT Đức là đội cửa trên, nhưng điều này có thể là động lực để chúng tôi tiến lên.

Hy vọng chúng tôi có thể giành được ít nhất 1 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.”

Hãy cùng chờ xem liệu cách kết hợp của Nagelsmann có tiếp tục phát huy tác dụng ở trận đấu đêm nay, hay Hungary sẽ tạo nên cơn địa chấn ngay tại Stuttgart và giáng đòn chí mạng vào hy vọng vô địch của đội chủ nhà!

Tất cả sẽ được sáng tỏ vào lúc 11h00 đêm nay, thứ tư, ngày 19/06 tại sân MHP Arena.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd