1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Này Mbappe, không bây giờ thì lúc nào mới rửa tội?

Jason Todd

Sau kỳ Euro 2020 thất bại, có lẽ đã đến lúc Mbappe cần phải tỏa sáng để giúp ĐT Pháp tìm lại vinh quang.

Mbappe dường như đã có mọi thứ mình muốn ở PSG. Ở tuổi 25, siêu sao người pháp là nền tảng cho toàn bộ dự án ở CLB và được các CĐV ca ngợi như “người hùng dân tộc”.

Thế mà Mbappe lại cho rằng một số người ở Parc des Princes khiến mình buồn lòng. “Đó không phải là 1 tình huống dễ dàng,” tiền đạo người Pháp nói với CNN. “Tôi không muốn bất kỳ ai phải hành xử như thế.”

Và rồi Mbappe rời đi dưới dạng chuyển nhượng tự do để gia nhập Real Madrid. Việc anh thừa nhận bản thân đã được “giải tỏa” rõ ràng là tín hiệu tích cực với ĐT Pháp.

“Tôi đã vô địch World Cup và Nations League, nhưng chưa thể làm được điều đó ở Euro,” Mbappe tiếp tục nói. “Đây là giải đấu lớn đầu tiên của tôi với tư cách là đội trưởng, vậy nên nó rất quan trọng.

Tôi thật sự rất muốn vô địch. Đó là cơ hội để tôi cùng đồng đội viết nên lịch sử cho nước Pháp.”

Hơn thế nữa, đây cũng là cơ hội để anh gạt bỏ những ký ức buồn trong quá khứ. Chuyển đến Real Madrid và giành chức vô địch Euro trong cùng 1 mùa hè không chỉ là niềm vui với Mbappe, mà còn là “sự trả thù”.

Euro 2024 sẽ là cơ hội để Mbappe quên đi những ký ức buồn cách đây 3 năm.
Euro 2024 sẽ là cơ hội để Mbappe quên đi những ký ức buồn cách đây 3 năm.

“Tôi đang trong tâm trạng đầy thù hận,” Mbappe thừa nhận. “Là 1 cầu thủ, tôi vẫn còn nhiều thứ để chứng minh tại Euro.”

Mbappe không hề sai! Trong khi liên tục phá vỡ từ kỷ lục này đến kỷ lục khác ở World Cup, kỳ Euro đầu tiên của siêu sao người Pháp thật sự là 1 cơn ác mộng. Thậm chí, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn với câu chuyện nội bộ giữa anh, PogbaRabiot.

Với tư cách là nhà vô địch thế giới, Pháp do Mbappe dẫn đầu tất nhiên là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Euro 2020. Thế nhưng chân sút 25 tuổi lại không ghi 1 bàn nào sau 4 lần ra sân.

Tệ hơn, chính Mbappe là người đã đá hỏng quả phạt đền quyết định, khiến Pháp để thua Thụy Sĩ ở vòng 16 đội. Lập tức, anh phải đối mặt với hàng loạt lời chê trách, gồm cả PBCT. Thế nhưng phần lớn chỉ trích đều cho rằng sự ngạo mạng đã “ăn mòn” siêu sao 25 tuổi.

Mbappe là người duy nhất thất bại ở chấm phạt đền, khiến Pháp dừng chân ở vòng 16 đội Euro 2020.
Mbappe là người duy nhất thất bại ở chấm phạt đền, khiến Pháp dừng chân ở vòng 16 đội Euro 2020.

Việc ghi bàn trong trận chung kết World Cup ở tuổi đôi mươi giúp Mbappe được ví von với huyền thoại Pele. Nhưng đó cũng vô tình trở thành áp lực vô hình quá lớn đè lên vai chân sút người Pháp.

“Tôi biết mọi người cho rằng sự kiêu ngạo của tôi đã khiến toàn đội thua trận,” Mbappe chia sẻ. “Tôi muốn có nhiều không gian, và có lẽ không có tôi, Pháp có thể đã chiến thắng. Tôi chưa bao giờ muốn trở thành rắc rối.

Điều quan trọng nhất là ĐT Pháp. Vì vậy nếu họ hạnh phúc hơn khi không có tôi, tôi sẽ sẵn sàng rời đi.”

Tuy nhiên, Chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet không muốn Mbappe rời đi. Ông thừa nhận lẽ ra nên hành động sớm hơn để bảo vệ ngôi sao của mình sau khi Pháp bị loại khỏi Euro.

“Bạn biết rõ mà,” Le Graet nói với Le Journal du Dimanche. “Mbappe là người thích chiến thắng, giống tất cả chúng ta, thế nên cậu ấy rất thất vọng khi bị loại. Nhưng cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời và biết hy sinh cho toàn đội hơn mọi người nghĩ.”

Mbappe sẽ luôn là 1 phần quan trọng của ĐT Pháp.
Mbappe sẽ luôn là 1 phần quan trọng của ĐT Pháp.

Thế nhưng mối quan hệ rạn nứt của Mbappe với PSG thời gian qua chỉ càng khiến sự ngờ vực tăng thêm. Đó là lý do tại sao Euro 2024 lại có tác động rất lớn đến cách mọi người nhìn nhận anh ấy.

Quyết định chọn Mbappe thay vì Griezmann làm “đầu tàu” Les Bleus sau khi Lloris giải nghệ của Deschamps là nguồn gốc của nhiều cuộc tranh luận ở Pháp. Nhưng chiến lược gia 55 tuổi luôn khẳng định tân binh của Real Madrid là “một thủ lĩnh tuyệt vời”.

Mbappe từng nói vào tuần trước: “Khi người đàn ông hạnh phúc, họ có thể chơi tốt hơn nhiều”. Thế một người đàn ông có đủ lý do để chứng minh bản thân thì sao?

Cùng việc có tất cả trong tay những thứ mình muốn, từ tấm băng đội trưởng ĐT Pháp đến gia nhập Real Madrid, hãy chờ xem liệu Mbappe có thể có thể sửa chữa những sai lầm tại kỳ Euro trước và khẳng định vị thế số 1 thế giới của mình hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd