1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Neuer làm được điều chưa từng có tại Euro 2024

Vanichi

Manuel Neuer đã chính thức vượt qua huyền thoại Gianluigi Buffon và trở thành thủ môn có số lần ra sân nhiều nhất tại VCK Euro, sau khi cùng ĐT Đức hòa Thụy Sĩ 1-1 ở lượt trận cuối bảng A.

Neuer đã thiết lập một cột mốc lịch sử với trận đấu thứ 18 tại Euro. Anh đã tham dự 4 kỳ Euro, lần lượt là 2012, 2016, 2020 và 2024. Thủ thành của Bayern Munich luôn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của ĐT Đức.

Neuer đã bắt chính trong tất cả 18 trận đấu tại Euro, điều này đã thể hiện sự ổn định và đẳng cấp phi thường của anh. Dù đã để thủng lưới đến 18 bàn, Neuer vẫn có 6 trận giữ sạch lưới.

Neuer tập luyện
Neuer đã lập kỷ lục về số lần ra sân cho ĐTQG Đức tại Euro.

Buffon là người nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân trước đó với 17 trận tại Euro. Cựu thủ môn của Italia đã tham dự 4 kỳ Euro từ năm 2004 đến 2016, để lại dấu ấn khó phai trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ ĐTQG.

Ngoài kỷ lục về số lần ra sân, Neuer còn lập thêm một cột mốc ấn tượng khác. Anh cùng với Bastian Schweinsteiger đã trở thành cầu thủ khoác áo ĐT Đức nhiều nhất tại Euro với 18 trận đấu.

Tuy nhiên, nếu xét trên mọi đấu trường, Neuer đã vượt qua Schweinsteiger với 122 lần ra sân cho Cỗ xe tăng. Thủ thành 38 tuổi đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử ĐT Đức.

Trong trận đấu với Thụy Sĩ, Neuer đã thể hiện phong độ ấn tượng, cản phá thành công cú sút nguy hiểm của Granit Xhaka ở phút 88, giúp Đức tránh nhận bàn thua thứ 2. Nhưng anh đã không thể giữ sạch lưới khi Remo Freuler đã ghi bàn mở tỷ số cho Thụy Sĩ ở phút 28.

Neuer vs Thụy Sĩ
Neuer đã thi đấu xuất sắc trước ĐT Thụy Sĩ.

Kết quả hòa 1-1 giúp Đức giành vị trí nhất bảng A và tiến vào vòng loại trực tiếp Euro 2024. Họ sẽ đối đầu với đội nhì bảng C, có thể là Đan Mạch hoặc Slovenia. Trong khi đó, Thụy Sĩ sẽ gặp đội nhì bảng B, nơi có sự cạnh tranh giữa Italy, Croatia và Albania.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi